หมายเรียกอีก 7 ดารา แจงรีวิวเมจิกสกิน "วุ้นเส้น-ลิเดีย-แพตตี้"

หมายเรียกอีก 7 ดารา แจงรีวิวเมจิกสกิน "วุ้นเส้น-ลิเดีย-แพตตี้"

หมายเรียกอีก 7 ดารา แจงรีวิวเมจิกสกิน "วุ้นเส้น-ลิเดีย-แพตตี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร เปิดรายชื่อ 7 ดารา ล็อต 3 รับรีวิวเมจิกสกิน เชิญให้ถ้อยคำ 24 พ.ค.นี้ อุบความผิดรอผลตรวจตัวอย่างผลิตภัณฑ์

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกคณะพนักงานสอบ ประชุมเร่งรัดการดำเนินคดีเมจิกสกิน กับกลุ่มผู้ต้องหาฐานฉ้อโกงประชาชน โดยวันนี้มีการเปิดเผยรายชื่อดาราที่รับรีวิวสินค้า จากที่คณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ส่งหนังสือมาเพื่อให้ดำเนินการ เพิ่มเติมเป็นกลุ่มที่ 3 อีก 7 คน ประกอบด้วย ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน เกี่ยวข้องกับการเข้าไปรีวิววิตามินชิโนบิ, แพทตี้ - อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา รีวิวเซรั่มเมสโส, มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล รีวิวเซรั่มเมสโส, ไอซ์ - อภิษฎา เครือคงคา รีวิววิตามินชิโนบิ, วุ้นเส้น - วิริฒิพา ภักดีประสงค์ รีวิวชิโนบิ, ดีเจพุฒ - พุฒิชัย เกษตรสิน รีวิววิตามินชิโนบิ และ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ที่เข้าไปรีวิวสินค้า สลิมมิลล์ เพิ่มเติมด้วย ซึ่งไต้ฝุ่น กนกฉัตร เป็นบุคคลที่ตำรวจพิจารณาออกหมายเรียกเอง โดยทั้งหมดจะเรียกเข้ามาให้ถ้อยคำในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม เวลา 09.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม

ส่วน ม้า - อรนภา ได้เข้ามาให้ถ้อยคำไปแล้ว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 จึงยังไม่จำเป็นต้องเชิญมาให้ปากคำอีก ส่วนดาราที่ถูกออกหมายเรียกมาให้ถ้อยคำในกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 ยังเหลืออีก 6 คนคือ เจสซี่ วาร์ด, ก้อย - รัชวิน วงศ์วิริยะ, โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร, กุ๊บกิ๊บ - สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย, มาร์กี้ - ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ และ ป็อก - ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ได้ติดต่อเข้าพบแล้ว โดยจะมีการกำหนดวันเข้าพบใหม่อีกครั้งภายในสัปดาห์นี้

สำหรับกลุ่มดาราที่เข้าให้ถ้อยคำแล้วนั้น ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจพิสูจน์สารประกอบของผลิตภัณฑ์ จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่ามีสารประกอบที่เป็นจริงตามที่โฆษณาหรือไม่ มีผลดีต่อสุขภาพหรือไม่ หลังจากนั้น จึงจะต้องนำผลมาวิเคราะห์การรวบรวมพยานหลักฐานก่อนว่าดาราที่รับรีวิวสินค้าจะเข้าข่ายความผิดใดที่จะต้องดำเนินคดีหรือไม่

ขณะที่ ความคืบหน้าของคดี พล.ต.อ.วิระชัย ระบุอีกว่า มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามแล้ว 902 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 289 ล้านบาท แต่ยังไม่รวมผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งจะเร่งรัดทำคดีให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนที่จะครบกำหนดฝากขังผัดที่สี่ ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาในการดำเนินการอีก 24 วัน

ส่วนแกนนำ 7 คนที่เป็นคนสนิทกับผู้ต้องหานั้น มีบางส่วนที่เข้ามาให้ปากคำแล้ว และบางส่วนยังไม่เข้ามาให้ปากคำ แต่ติดต่อเข้ามาแล้ว ทั้งนี้ถ้าออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้วยังไม่มา ก็จะต้องพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า กลุ่มดาราที่มาให้ปากคำส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่รับรีวิวสินค้าผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งจากคำให้การมีบางรายก็อ้างว่า ใช้สินค้าเองบ้าง ส่วนจะมีความผิดหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบสารประกอบ อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook