เศร้ารับเปิดเทอม ส่งหลานไป ร.ร. ช็อก กลับบ้านไฟไหม้วอด สูญ 3 แสน ทอง 10 บาท

เศร้ารับเปิดเทอม ส่งหลานไป ร.ร. ช็อก กลับบ้านไฟไหม้วอด สูญ 3 แสน ทอง 10 บาท

เศร้ารับเปิดเทอม ส่งหลานไป ร.ร. ช็อก กลับบ้านไฟไหม้วอด สูญ 3 แสน  ทอง 10 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. (15 พ.ค.61)  ร.ต.อ.พงศกร  วิเศษพันธ์  ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านบุ่งเจริญ ต.สระทอง อ.หนองหงส์  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิง อบต.สระทอง และหน่วยงานข้างเคียง ร่วมระงับเหตุเพลิงไหม้

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 70 ม.7 บ้านบุ่งเจริญ ต.สระทอง อ.หนองหงส์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมบูรณ์  อายุ 57 ปี  พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง  ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมเพื่อนบ้าน ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปไหม้ยุ้งฉางข้าวที่อยู่ติดกัน และบ้านเรือนของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ตัวบ้านที่ถูกไฟไหม้ก็วอดเสียหายทั้งหลังแล้ว

c

ทั้งนี้หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ พบเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  รวมทั้งผ้าไหม  เงินสดกว่า 3 แสนบาท  และสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท ที่เจ้าของบ้านเก็บสะสมไว้ก็ถูกไฟไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน

จากการนางสมบูรณ์ บอกว่า  ตนมีอาชีพทำนา ปลูกผักทั่วไป ปกติแล้วบ้านดังกล่าวอาศัยอยู่กัน 5 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ซึ่งตนเองก็ไปส่งหลานที่โรงเรียนเนื่องจากเป็นวันเปิดเทอมวันแรก ส่วนลูกๆ ที่เป็นครูก็เดินทางไปทำงานยังโรงเรียนที่สอน ที่เหลือไปดายหญ้าที่สวน อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 500 เมตร  

เมื่อตนกลับมาจากส่งหลานที่โรงเรียนก็เห็นรถดับเพลิงและเพื่อนบ้านกำลังช่วยกันดับไฟที่โหมลุกไหม้บ้านของตัวเองอยู่แทบช็อกทำอะไรไม่ถูก  ด้วยความตกใจก็ได้แต่ยืนตัวเกร็งดูไฟไหม้บ้าน และข้าวของเงินทองเครื่องใช้ไปต่อหน้าต่อตา เพราะทำอะไรไม่ได้  

เมื่อเพลิงสงบเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน ก็พบว่าผ้าไหมที่เก็บไว้หลายสิบชิ้นอยู่ในตู้เสื้อผ้า 2  ตู้ใหญ่ ที่เก็บสะสมไว้ให้ลูกหลาน รวมถึงสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และเงินสดอีกกว่า 300,000 บาท ที่เก็บไว้ให้ลูกสาวใช้สำหรับสร้างบ้าน ซึ่งทั้งหมดเก็บรวมไว้อยู่ในตู้ผ้าไหม ถูกเพลิงเผาวอดกลายเป็นเถ้าถ่าน 

ทั้งนี้ หลังได้รับรายงาน นายณัฐพล ยืนยิ่ง นายอำเภอหนองหงส์ พร้อมกิ่งกาชาดอำเภอหนองหงส์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น   ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไฟไหม้ เบื้องต้นคาดว่า อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร  อย่างไรก็ตามก็ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และวิทยาการอีกครั้ง  ส่วนการให้ความช่วยเหลือก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เศร้ารับเปิดเทอม ส่งหลานไป ร.ร. ช็อก กลับบ้านไฟไหม้วอด สูญ 3 แสน ทอง 10 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook