รถชนแต่สุขใจ อุบัติเหตุที่อยากให้ดูเป็นตัวอย่าง "อย่าหัวร้อน"

รถชนแต่สุขใจ อุบัติเหตุที่อยากให้ดูเป็นตัวอย่าง "อย่าหัวร้อน"

รถชนแต่สุขใจ อุบัติเหตุที่อยากให้ดูเป็นตัวอย่าง "อย่าหัวร้อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้ว ก็อยากให้ใจเย็นๆ ร่มๆ นิ่งๆ ค่อยพูดค่อยจา อย่าหัวร้อนแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี 

เหตุการณ์อุบัติเหตุระหว่าง จักรยาน กับ จักรยานยนต์ ที่หน้า สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยรถจักรยานของ นางเพ็ญมาศ หลิมวาณิชย์ หรือป้าเพ็ญ อายุ 72 ปี อาชีพขายผักในตลาดสดเทศบาลเมืองมาบตาพุด

ได้ถูกรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กย 8153 ขอนแก่น ของนายณัฐพล นามคำ อายุ 17 ปี หนุ่มลูกจ้างร้านหมูกระทะนำชัย ตลาดมาบตาพุด เฉี่ยวชน

ขณะที่กำลังจะเอาดอกกุหลาบไปมอบให้ตำรวจจราจรคนดังในคลิปกระหึ่มโซเชียล แต่ยังไปไม่ถึง กับโดน จยย.หนุ่มน้อยเฉี่ยวชนล้มคว่ำโชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นางเพ็ญมาศ หรือป้าเพ็ญ กล่าวว่ากำลังจะเอาดอกกุหลาบไปให้ ร.ต.อ.วิทยา วุฒิพันธ์ รองสารวัตร(จราจร) สภ.มาบตาพุด ขณะที่ปั่นจักรยานคู่ใจที่มีทั้งเสียงเพลงจากวิทยุทรานซิสเตอร์คู่ใจมาอย่างเพลินๆ

และในขณะที่จะข้ามถนนมาอีกฝั่ง ก็มองซ้ายมองขวาดีแล้ว กับถูกจักรยานยนต์ของนายณัฐพล หนุ่มหมูกระทะ ชนเข้าพอดี ทำให้จักรยานล้มลงได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าเล็กน้อย โชคดีไม่เป็นอะไรมากเลยไม่ติดใจเอาความกับคนที่ชน

ฝ่ายนายณัฐพล หนุ่มร้านหมูกระทะ ก็บอกว่าพึ่งออกจากที่พัก กำลังจะไปทำงานที่ร้านหมูกระทะ พอผ่าน สภ.มาบตาพุด จังหวะที่ถึงทางแยกหัวมุมโรงพัก ก็เห็นยายแต่งตัวสุดซิ่ง ปั่นจักรยานพร้อมเสียงเพลงดังลั่นออกมาพอดี

ซึ่งในขณะนั้นไม่คิดว่ายายจะข้ามถนนจึงชนเข้าทางด้านล้อหลังรถจักรยานของยายพอดี ทำให้ยายลงไปกองกับพื้น ตนจึงรีบลงมาประคองยายลุกขึ้นโชคดีที่ชะลอความเร็วไว้ในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนความเสียหายตนรับผิดชอบให้ทั้งหมดในการซ่อมรถจักรยานของคุณยายเพ็ญ สุดซิ่ง

อย่างไรก็ดีทีมข่าวได้สอบถามทั้ง 2 คน ว่าพอเกิดอุบัติเหตุแล้วรู้สึกโมโหไหม ทั้ง2 รีบยืนยันเลยว่าไม่โกรธ ไม่โมโหโดยเฉพาะหนุ่มณัฐพล พูดออกมาเลยว่าผมคนใจเย็นรับผิดชอบยายทั้งหมดไม่ใจร้อนเหมือนพวกที่ต่อยตำรวจครับ

ฝ่ายยายเพ็ญก็เช่นกัน อยากให้ทุกคนดูเป็นตัวอย่างว่าหากเกิดอุบัติเหตุ ต้องใจเย็นค่อยพูดค่อยจา อย่าใจร้อนเหมือนพวกที่ต่อยตำรวจนะ

ฝ่ายตำรวจที่เข้ามาช่วยก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ในความใจเย็นของทั้ง 2 คน แต่ด้วยหน้าที่ก็ต้องว่ากล่าวตักเตือนให้ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนกับคุณยายขายผักและหนุ่มน้อยหมูกระทะไปตามระเบียบอีกด้วย ก่อนที่ทั้ง 2 จะไปซ่อมจักรยานด้วยกัน

 
 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รถชนแต่สุขใจ อุบัติเหตุที่อยากให้ดูเป็นตัวอย่าง "อย่าหัวร้อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook