ชาวท่าตอน ร่วมชุมนุม ยื่นหนังสือคัดค้าน เปิดท่าทรายแห่งที่ 6

ชาวท่าตอน ร่วมชุมนุม ยื่นหนังสือคัดค้าน เปิดท่าทรายแห่งที่ 6

ชาวท่าตอน ร่วมชุมนุม ยื่นหนังสือคัดค้าน เปิดท่าทรายแห่งที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวท่าตอนรวมตัวชุมนุมกว่า 500 คน เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการเปิดท่าทรายใหม่ของ บ.เอกชน สืบเนื่องจากเมื่อ 11 พ.ค. 61 อบต.ท่าตอน อ.แม่อายฯ ได้เปิดการประชุมสมัยสามัญสมัยที่ 2 โดยสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอนได้เชิญกำนันผู้ใหญ่บ้านและราษฎรในพื้นที่เข้ารับฟังการประชุม และได้มีการนำเรื่องการประกอบกิจการท่าทรายของ บริษัทเอกชนรายหนึ่งที่จะเปิดท่าทรายแห่งที่ 6 ที่บ้านห้วยน้ำเย็น หมู่ 4 ราษฎรในพื้นที่คัดค้านไม่ให้ประกอบกิจการเข้าหารือในที่ประชุม

a

โดยมีแกนนำและราษฎรเข้ารับฟังจำนวน โดยแกนนำจำนวน 10 คน นำโดย พ.ต.บุญโรจน์ กองแก้ว สังกัด รพศ.5 (ยื่นหนังสือลาออกจากราชการรอการอนุมัติ) เข้ารับฟังในห้องประชุม ซึ่งมติในที่ประชุมมีมติอนุญาตให้ทำการเปิดท่าทรายได้จากคะแนนเสียงในสภา 15 ต่อ 9 เสียง และงดออกเสียง 5 เสียง จากจำนวนสมาชิก 29 เสียง แกนนำและชาวบ้านไม่ยอมรับมติที่อนุญาตให้เปิดท่าทรายใหม่

b

ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ค. 2561 ทางประชาชนชาวท่าตอน ที่ได้รับผลกระทบได้รวมตัวกันบริเวณสะพานท่าตอน และได้เตรียมเอกสารจำนวน 3 ชุด แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ / ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา นายยกรัฐมนตรี / พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาทร ผู้บัญชาการทหารบก

ทางประชาชนพื้นที่ท่าตอนที่ได้รับผลกระทบพร้อมแกนนำรวมกว่า 500 คน ชุมนุมเพื่อยื่นหนังสือให้แก่ นายสุพัฒน์ ปักษาจันทร์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่อายเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่รับหนังสือร้องเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่และในหน่วยงานในพื้นที่เข้ารับฟังข้อเรียกร้องจากประชาชนพื้นที่ ต.ท่าตอน ที่ได้รับผลกระทบ

c

โดยเบื้องต้น ทางนายสุพัฒน์ ได้แจ้งให้ทราบขั้นตอนเบื้องต้น และขอระยะเวลาในการตรวจสอบ 3 เดือน แต่แกนนำและชาวบ้านเห็นร่วมกันว่านานเกินไป จึงขอคำตอบภายในระยะเวลา 1 เดือน โดยในช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ลงเรือเพื่อดูพื้นที่เบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook