หลวงตาออกบิณฑบาตถูก "พิตบูล" 7 ตัวรุมขย้ำ เล่านาทีชีวิตคิดว่าคงไม่รอด

หลวงตาออกบิณฑบาตถูก "พิตบูล" 7 ตัวรุมขย้ำ เล่านาทีชีวิตคิดว่าคงไม่รอด

หลวงตาออกบิณฑบาตถูก "พิตบูล" 7 ตัวรุมขย้ำ เล่านาทีชีวิตคิดว่าคงไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสงฆ์วัย 68 ปี เดินบิณฑบาตตอนเช้า ถูกสุนัขพันธ์ุอเมริกันพิทบูล 7 ตัวรุมกัด เป็นแผล 50 แผล โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ตำรวจภูธรสมุทรสงคราม" ได้เผยแพร่เหตุการณ์สุนัขพิตบูลเกือบ 10 ตัวรุมกัดพระชราภาพขณะเดินบิณฑบาต เหตุเกิดภายในซอยบ้านบางหัวกรวดหมู่ 5 ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานนายดิเรก มาฆะธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลท้ายหาด ซึ่งพาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ในซอยบ้านบางหัวกรวด ซึ่งอยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยซอยดังกล่าวเป็นซอยขนาดเล็กซึ่งเป็นทางเข้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลมบางหัวกรวด พบหญ้าข้างทางมีร่องรอยถูกทับราบเรียบ

นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ ขณะที่พระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม เดินผ่านจุดเกิดเหตุลูกสุนัขวิ่งไล่ก่อนตัวแรก พระก็พยายามกันและถอยจนล้ม จากนั้นสุนัขพันธ์ุอเมริกันพิตบูลก็รุมฟัด ซึ่งจากการตรวจสอบสุนัขดังกล่าวเป็นของ นายสมาน ช่างทำสีรถยนต์ วันเกิดเหตุออกไปซื้อของที่ตลาดนัด จึงไม่อยู่บ้าน และขังสุนัขไว้ในบริเวณรอบๆ บ้าน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด แต่ด้วยความซุกซนจึงมุดริ้วหนีออกมาเดินข้างถนน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะที่ชาวบ้านเดินบ้านบริเวณนี้เคราะห์ดียังไล่ไปได้ทัน อย่างไรก็ตาม ตนได้ประสานไปยังเจ้าของขอให้หากรงขังให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก    

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดตามพระสงฆ์เคราะห์ร้ายดังกล่าวจนทราบว่าคือพระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเข้าพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง อาคารรวมใจเอื้อ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

พระครูสมุห์คณิศร กล่าวว่า "ทุกเช้าอาตมาจะเดินผ่านเส้นทางนี้ออกมาบิณฑบาต ก่อนเกิดเหตุตนเดินมาก็เห็นสุนัขฝูงใหญ่ 7 ตัว ยืนอยู่ริมถนน จึงเดินเลี่ยงมาฝั่งตรงข้าม จู่ๆ สุนัขฝูงนี้ก็เข้ามารุมกัดจนอาตมาล้มลง ก็ทำใจแล้วว่าคงไม่รอด กระทั่งมีคนเข้ามาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของก็ตามมารับผิดชอบทั้งหมด และแจ้งอาตมาว่า เขาก็ขังสุนัขไว้ในบริเวณบ้าน แต่วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สุนัขจึงมุดรั้วออกมานอกบ้าน อาตมาไม่อยากโทษใครก็คิดว่าทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น  แต่ก็ขอฝากทุกคนที่เลี้ยงสุนัขขอให้ขังให้ดีอย่าปล่อยออกมาสร้างความเดือดร้อนคนอื่น" 

นายวัชระ จันเจริญกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้ากล่าวว่าพระครูสมุห์คณิศร เข้ารักษาตัวด้วยอาการถูกสุนัขรุมกัด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันตรวจรักษาพบว่ามีบาดแผล 50 แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อย และมีแผลฉีกขาดจำเป็นต้องเย็บ 20 เข็ม และต้องล้างแผลทุกวัน นอกจากนี้ยังฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้แล้ว อย่างไรก็ตามหากแผลไม่ติดเชื้อ จะรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่เกิน 1 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook