น่ากลัวมาก เกิดเหตุระทึกฟ้าผ่าสนั่นกลางหมู่บ้านที่ชัยภูมิ

น่ากลัวมาก เกิดเหตุระทึกฟ้าผ่าสนั่นกลางหมู่บ้านที่ชัยภูมิ

น่ากลัวมาก เกิดเหตุระทึกฟ้าผ่าสนั่นกลางหมู่บ้านที่ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุฟ้าผ่ากลางหมู่บ้านครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นหลังเกิดฝนตกฟ้าคะนองไปทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ เมื่อตอนค่ำวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.บ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ และเขตพื้นที่เชื่อมต่อ อ.เนินสง่า ได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมพายุพัดถล่มอย่างหนัก

และได้เกิดฟ้าร้องดังสลับไปมาและมีแสงไฟสว่างจ้าในบริเวณร้านค้าภายในหมู่บ้านค่าย ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งขนาดความสว่างทำให้หลายบ้านใกล้เคียงกันเห็นอย่างชัดเจน

และในเวลาประมาณ 20.00 น.ได้เกิดฟ้าผ่าที่กลางบ้านในขณะที่คนส่วนใหญ่ในบ้านกำลังนั่งดูทีวี ที่บ้านนางถวิล พื้นขุนทด อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 893 ม.1 บ้านค่าย ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ขณะนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว

ซึ่งนางถวิล บอกว่าได้เกิดเสียงฟ้าร้องดังมากตนจึงลุกไปปิดทีวี ก่อนที่จะได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงพร้อมทั้งเกิดแสงสว่างจ้าไปทั่วบริเวณ และไฟฟ้าก็ดับลง ซึ่งในขณะเกิดฟ้าผ่า มีเพื่อนบ้านข้างเคียงเห็นเหตุการณ์เช่นกัน โดยเกิดแสงสะเก็ดไฟสว่างจ้ามีหลายหลากสีมากและก็มีเสียงดังตามมาบริเวณจานดาวเทียมบนหลังคาบ้านตนเอง

จึงได้วิ่งเข้าไปหลบในบ้านเพราะความกลัว โดยตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน นี่คือครั้งแรกที่ตนเองได้เห็น โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้

สำหรับความเสียหายจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ากล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียม ทีวี ได้รับความเสียหายพร้อมกันจำนวนมากกว่า 50 เครื่อง รวมทั้งกล้องวงจรปิดประจำหมู่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหมดกว่า 10 จุด

ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้มีการออกหอกระจายข่าวแจ้งเตือนประชาชนในเขตพื้นที่ให้ใช้ความระมัดระวังหากเกิดฝนฟ้าคะนอง ให้ชาวบ้านถอดปลั๊ก อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดเพื่อความปลอดภัย

โชคยังดีเหตุฟ้าผ่าครั้งนี้ ไม่มีชาวบ้านได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต หรือทรัพย์สินบ้านเรือน ได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้ โดยทางผู้ใหญ่บ้านกำลังเร่งสำรวจบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพิ่มเติม และจะรายงานทางอำเภอ จังหวัดให้ทราบต่อไป

                                 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook