เรื่องยังจบไม่สวย ลูกสาวคุณตาซาเล้ง โดนแฉซ้ำ ฮุบเงินบริจาค-ทิ้งแม่อยู่ลำพัง

เรื่องยังจบไม่สวย ลูกสาวคุณตาซาเล้ง โดนแฉซ้ำ ฮุบเงินบริจาค-ทิ้งแม่อยู่ลำพัง

เรื่องยังจบไม่สวย ลูกสาวคุณตาซาเล้ง โดนแฉซ้ำ ฮุบเงินบริจาค-ทิ้งแม่อยู่ลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสุดสะเทือนใจ คุณตาซาเล้ง วัย 80 ปี ถูกทำร้ายร่างกายถึงแก่ชีวิต ประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจ อีกทั้งฐานะครอบครัวของคุณตายังค่อนข้างขัดสน กระทั่งมีการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือสมทบทุน มีผู้ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยจัดการดูแลให้เป็นระบบระเบียบ

แต่ปรากฏว่าเรื่องราวที่ดูเหมือนจะจบลงไป หลังจากที่เสร็จสิ้นงานศพของคุณตา แต่กลับไม่จบลงไปด้วยดี เพราะมีข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกสาวคุณตาซาเล้ง แอบฮุบเงินบริจาคนนับแสนบาทเอาไว้ ก่อนจะกุเรื่องแจ้งสื่อหลายสำนักว่า เจ้าของเพจชื่อดังแอบโกงเงิน จนทำให้ต้องออกมาชี้แจงและอธิบายต่อสังคม เกี่ยวกับเรื่องราวของ ลูกสาวคุณตาซาเล้ง

เพจเฟซบุ๊ก "เตชะ ทับทอง" ได้โพสต์แชร์เรื่องราวต่อเนื่อง หลังจากที่ คุณตาซาเล้ง ได้เสียชีวิตลงไป แต่ปรากฏว่า ลูกสาวของคุณตายังคงก่อกวนหมิ่นประมาทและละเมิดเข้าข่ายผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ อยู่หลายครั้ง ได้แต่อดทนอดกลั้น เพราะไม่อยากให้ภรรยาของคุณตาซาเล้งและลูกชายต้องเดือดร้อนไปด้วย

เจ้าของโพสต์ได้เปิดเผยว่า เพิ่งได้ทราบว่าเงินค่าชดเชยการเสียชีวิตของคุณตาซาเล้ง จำนวนนับแสนบาท ที่ได้จากกระทรวงยุติธรรม ลูกสาวไม่ได้นำไปฝากเข้าบัญชีกลางตามที่ตกลงกันไว้ แต่ก็เป็นปัญหาที่อยู่นอกเหนือในความรับผิดชอบ เพราะเจ้าของโพสต์ดูแลรักษาผลประโยชน์เกี่ยวกับเงินบริจาคจากเพจแหม่มโพธิ์ดำเป็นหลัก

ขณะที่ล่าสุดได้เดินทางไปเยี่ยม คุณยาย ภรรยาคุณตาซาเล้ง โดยที่ไม่ได้บอกล่วงหน้า ก่อนจะรับคุณยายและน้องสาวของคุณตาออกมาจากบ้าน เพื่อทำธุรกรรมให้เรียบร้อย แต่ได้รับโทรศัพท์สายด่วนมาจาก แหม่มโพธิ์ดำ พร้อมกับบอกว่า ลูกสาวคุณตาได้โทรแจ้งฟ้องนักข่าวว่า ตนโกงเงินบริจาค

เจ้าของเพจ เตชะ ทับทอง ยอมรับว่ารู้สึกโกรธมาก เพราะที่ผ่านมาให้ความช่วยเหลือโดยไม่ได้แตะต้องเงินสักบาทของคนที่ลำบาก ก่อนจะค่อยๆ บอกแจ้งคุณยายว่า "ลูกสาวยายโทรไปโกหกสื่อว่า ผมโกงเงินคุณตา" ทันใดนั้น คุณยายก็ด่าลูกสาวลั่นรถ บอกให้ช่วยไปพาลูกสาวไปสถานีตำรวจและดำเนินคดี

เมื่อกลับถึงบ้าน คุณยายก็เปิดฉากทะเลาะกับลูกสาว ที่ดูเหมือนจะขนของไปต่างจังหวัด อ้างว่าจะไปดูลิเก คุณยายจึงไม่พอใจที่จะปล่อยให้อยู่เพียงลำพังอีกแล้ว คุณยายไม่ยอมให้ถูกด่าเพียงฝ่ายเดียวเหมือนทุกครั้ง กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาใจ ลูกสาวมายืนเถียงและด่ากับแม่เป็นฉากๆ

กระทั่งวันต่อมา ลูกชายของคุณตาซาเล้ง ได้โทรศัพท์มาบอกว่า "แม่โทรมาร้องไห้ เมื่อคืนพี่สาวไม่กลับบ้าน แม่ร้องไห้ เพิ่งรู้ว่าทองที่แกใส่ติดตัวและถอดเก็บไว้ในกระเป๋าได้หายไป อยากจะไปแจ้งความ เพราะเชื่อว่าลูกสาวเอาไป"

คุณยายกับลูกชายจึงไป สภ.บางไทร เพื่อแจ้งความเรื่องทองหาย ตำรวจติดตามตัวลูกสาวมาสอบสวน แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมา เข้าใจว่าน่าจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปอยู่บ้านเพื่อนแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งสร้างความสงสารและเวทนาใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ ที่หลังจากโศกนาฏกรรมครั้งนั้นแล้ว ยังต้องมาเผชิญหน้ากับเรื่องนี้อีก

ทั้งนี้ เจ้าของเพจ เตชะ ทับทอง ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า พี่ๆ สื่อมวลชนท่านใดที่นางได้ส่งข้อความ หรือโทรหาว่าผมโกงเงินคุณตา รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะครับ ผมตั้งใจทำงาน ทำเรื่องดีๆ เพราะต้องการขับเคลื่อนสังคมและช่วยเหลือคนดีๆ ครับ ผมพร้อมดำเนินคดี และยอมรับว่าตอนนี้ให้โอกาสกับผู้หญิงที่เป็นลูกสาวคุณตาซาเล้งมาเพียงพอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook