"พิ้งกี้ สาวิกา" เปิดใจยกให้ "ธัญญ่า" เป็นพี่สาว เอ่ยขอบคุณมิตรภาพที่มีให้

"พิ้งกี้ สาวิกา" เปิดใจยกให้ "ธัญญ่า" เป็นพี่สาว เอ่ยขอบคุณมิตรภาพที่มีให้

"พิ้งกี้ สาวิกา" เปิดใจยกให้ "ธัญญ่า" เป็นพี่สาว เอ่ยขอบคุณมิตรภาพที่มีให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเป็นข่าวฮือฮาตลอดเมื่อช่วงวานนี้ ว่าในวันนี้ (16 พ.ค. 61 ) จะมีการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" และ "พิ้งกี้ สาวิกา" ในงานแถลงข่าว “เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้” หลังจากที่เคยมีข่าวดราม่าของทั้งคู่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

งานนี้ทำเอาหลายคนต่างเฝ้ารอดูงานแถลงข่าวที่จะเกิดขึ้น ว่าการเจอกันและร่วมงานกันของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร โดยบรรยากาศในงานได้จัดให้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว เนื่องจากมีสื่อมวลชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

>>>ภาพแรก "ธัญญ่า-พิ้งกี้" ยิ้มอ่อนเผชิญหน้าโอบเอวกันบนเวที

ส่วนรายละเอียดของซีรีส์ "The Bitch War ศึก สอง แสบ" ที่ "ธัญญ่า" และ "พิ้งกี้" แสดงร่วมกันนั้น เป็นเรื่องราวของผู้หญิง 2 คนจับมือก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นการสร้างความสามัคคีปรองดองกันเพื่อสังคมที่มีแต่สันติสุข โดยจะถ่ายทำที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่มาที่ไปของโปรเจกต์นี้?

ธัญญ่า "พี่เป๊กมาร่วมงานกับ ททท. แล้วมีโครงการเที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้ พี่เป๊กมาถามว่าสามารถร่วมงานกับพิ้งกี้ได้ไหม เราก็บอกว่าได้นะ คิดอยู่แปบหนึ่ง แต่มันไม่มีอะไรแล้วก็บอกว่าได้ คือพี่เป๊กรับราชการที่ภาคใต้ และได้ทำงานที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เห็นความเป็นอยู่ คืออยากให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นความสวยงาม มีของกินที่อร่อย ผู้คนน่ารัก"

พิ้งกี้ตัดสินใจนานไหม?

พิ้งกี้ "ตอนแรกเราไม่เข้าใจจุดประสงค์ ว่าการเอาสองคนนี้มาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวยังไง พอเราเข้าใจแกนหลักของโปรเจกต์ เราก็เข้าใจลึกซึ้งเลย คือมันเกี่ยวกับว่า กี้กับพี่ญ่า ไม่ว่าเราจะเกิดอะไรขึ้นในอดีตไม่รู้ รู้แต่วันนี้เราจับมือด้วยกัน เดินไปข้างหน้า ถามว่าคิดนานไหม เราทำเพื่อประเทศ และกี้ก็อยากกลับมาทำงานกับพี่ญ่าด้วย ครั้งหนึ่งเราเคยไม่ดีต่อกัน แต่วันนี้ได้มาร่วมงานกัน กี้รู้สึกดีใจ และกลายเป็นคนที่กี้รักมาก ตอนถ่ายแบบพี่ญ่าตัวหอมมาก (หัวเราะ)"

ทีมงานติดต่อหรือพี่เป๊กติดต่อ?

พิ้งกี้ "ทีมงานค่ะ ถ้าพี่เป๊กติดต่อคงไม่รับ (หัวเราะ) เราเข้าใจว่า 2 คนนี้จะเป็นตัวแทนที่จะลงไปในภาคใต้ ไปถ่ายสถานที่จริงที่งดงาม"

ธัญญ่าได้ถามพี่เป๊กไหมว่าทำไมเลือกพิ้งกี้?

ธัญญ่า "ที่เรารู้ๆ กันว่า สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความขัดแย้งมาหลายปี แต่ทุกวันนี้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แม้จะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ เขาเลยอยากให้เราสองคนเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่จะให้เห็นว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้น สุดท้ายก็คลี่คลายไปในทางที่ดีได้"

ตกใจไหมที่ต้องมาร่วมงานกัน?

ธัญญ่า "ไม่นะ เพราะเรื่องราวผ่านมานานแล้ว เราก็ไม่ติดใจอะไร มันคือเรื่องในอดีตที่ผ่านมาแล้ว ต่างคนก็ต่างดำเนินชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่รู้สึกอะไรเลย"

ความรู้สึกครั้งแรกที่มาเจอกันเป็นอย่างไร?

ธัญญ่า "เราก็ตื่นเต้นนะ แอบคิดว่าเจอแล้วต้องทำหน้ายังไง มันวางแผนไม่ได้ พอเจอก็ทำงานเลย"

ใครทักใครก่อน?

พิ้งกี้ "ก็เข้าไปกอดเลยค่ะ เพราะมีฉากที่ต้องกอดกัน กอดกันจริงๆ และเราก็รู้สึกว่ามันมีพลังงาน เรากอดเขาแล้วอบอุ่น มีความสุข ภาพออกมากน่ารักจริงๆ "

สนิทใจกันเลย?

ธัญญ่า "ตื่นเต้นนิดหนึ่ง อาจจะไม่ได้สนิทใจ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พอทำงานไป 2-3 นาที ก็จูนกันได้เลย"

IG:amatyai

เรียกว่าสลายดราม่ากันได้เลย?

ธัญญ่า "ดราม่าไม่มีแล้วค่ะ ถ้ามีดราม่านะ ธัญญ่าไม่ทำ เราชัดเจนเลยว่าถ้าเราไม่โอเค เราก็ไม่ทำ แต่เราโอเคจริงๆ เราถึงยอมทำ"

ในเรื่องต้องรับบทบาทยังไง?

ธัญญ่า "เป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง ที่สนิทกันมาก ทำงานเหมือนกัน เอาชนะกันด้วยเล่ห์เหลี่ยม"

พิ้งกี้ "มันเป็นการขัดแย้งกันบางอย่างเรื่องสถานที่ เรื่องผลประโยชน์"

ตอนนี้ทั้งคู่มีแต่เรื่องดีๆ เรื่องงาน?

ธัญญ่า "เป็นพี่น้อง"

พิ้งกี้ "ตอนนี้รู้สึกว่ามีพี่สาว เราพูดด้วยความบริสุทธิ์ใจนะ คุยแล้วสบายใจ ขอบคุณมิตรภาพที่พี่ธัญญ่ามีให้ด้วย รู้สึกดีจริงๆ"

พิ้งกี้ได้คุยกับพี่เป๊กไหม?

พิ้งกี้ "คุยก็คุยตอนรับงานนี้ เราต้องไปประชุมทั้งหมดที่บ้านพี่ธัญญ่า ต้องคุยกันเพื่อให้งานไปในทิศทางเดียวกัน ก็นั่งกินข้าวกันทุกคน บริสุทธิ์ใจ และคิดว่านี่คือชิ้นงานที่จะดำเนินไปในอนาคต และอีกหลายงานที่ต้องทำกับพี่ญ่า ก็จำเป็นจะต้องมานั่งคุยกัน และมองอนาคตไปด้วยกัน "

มีคนคิดว่าเป็นโปรเจกต์สร้างกระแส?

ธัญญ่า "เราไปกำหนดความคิดใครไม่ได้ มันต้องมีคนคิดในแง่ลบอยู่แล้ว แต่คนที่คิดในแง่บวกมีมากกว่าอยู่แล้ว คนทะเลาะกัน แล้ววันหนึ่งกลับมาดีกัน มันเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว"

ถ้าไม่มีโครงการนี้ ทั้งสองคนจะกลับมาคุยกันไหม?

ธัญญ่า "จริงๆ ไม่มีใครติดต่อให้ทำงานด้วยกัน มีแต่พี่เป๊กนี่แหล่ะที่กล้า"

มีคนมองว่าค่าตัวเยอะ?

พิ้งกี้ "น้อยค่ะ (หัวเราะ) ต่อให้มีเท่าไหร่ถ้าเราไม่เล่นก็คือไม่เล่นค่ะ จริงๆ เรามองว่า ถ้าเราเป็นจุดเล็กๆ ที่จะส่งต่อได้ ส่งต่อความรู้สึก ให้คนเห็นว่าเราสองคนก้าวผ่านและเดินไปข้างหน้าได้ เรื่องเงินก็ไม่สำคัญ"

พิ้งกี้ให้ธัญญ่าเป็นพี่สาวแล้ว ธัญญ่าให้พิ้งกี้เป็นน้องสาวไหม?

ธัญญ่า "ได้ค่ะ จริงๆ อย่างที่บอกเราเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาด้วยกัน มีความขัดแย้ง พอวันหนึ่งเรามาเจอ มาคุย ก็ทำให้จูนกันได้ โอเคว่าถ้าเมื่อก่อนเรามาเจอกัน คงเป็นแค่รุ่นพี่รุ่นน้องในวงการ แต่ตอนนี้เราผ่านอะไรมาด้วยกันค่อนข้างโชกโชน พอวันนี้เราได้มาคุยกัน มันจะกลายเป็นความเป็นพี่น้องที่สนิทใจ "

พิ้งกี้คุณแม่ว่ายังไง?

พิ้งกี้ "คุณแม่ซัพพอร์ตอยู่ข้างๆ ค่ะ เราโตแล้วพอที่จะคิดอะไรมากกว่า อะไรที่ทำได้แม่ก็ให้เราตัดสินใจ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "พิ้งกี้ สาวิกา" เปิดใจยกให้ "ธัญญ่า" เป็นพี่สาว เอ่ยขอบคุณมิตรภาพที่มีให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook