“ดู๋ สัญญา” ไขปมปิดฉาก 11 ปี "ที่นี่หมอชิต" หลุดผังอย่างไร้ร่องรอย

“ดู๋ สัญญา” ไขปมปิดฉาก 11 ปี "ที่นี่หมอชิต" หลุดผังอย่างไร้ร่องรอย

“ดู๋ สัญญา” ไขปมปิดฉาก 11 ปี "ที่นี่หมอชิต" หลุดผังอย่างไร้ร่องรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหลายคนตกอกตกใจเป็นอย่างมาก สำหรับรายการที่อยู่คู่กับช่อง 7 มานาน อย่าง “รายการที่นี่หมอชิต” ซึ่งดำเนินมีหัวเรือใหญ่ “ดู๋ สัญญา คุณากร” เป็นทั้งผู้ผลิตและผู้ดำเนินรายการกลับหลุดออกจากผังอย่างไร้ร่องรอย โดยเรื่องนี้ได้สร้างความแคลงใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวรายการกันแน่

อ่านประกอบ  ท่าทางจะเอาไม่อยู่! รายการดัง "ที่นี่หมอชิต" ปิดตัวลงแล้ว?

ล่าสุด ทางด้านของพิธีกรชื่อดัง “ดู๋ สัญญา” ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวกับกองทัพสื่อ พร้อมกับเผยว่า การตัดสินใจปิดตัวรายการในครั้งนี้ เป็นเพราะเหตุผลหลายๆ อย่าง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับการเปลี่ยนผู้บริหารของช่องอย่างที่หลายคนจับตามองอย่างแน่นอน

หลายคนค่อนข้างตกใจที่ รายการที่นี่หมอชิต ไม่ได้ออกอากาศแล้ว ?
"ครับผม คือถ้านับเป็นชื่อ อย่างชื่อรายการที่นี่หมอชิต เราก็อยู่มาประมาณ 10-11 ปี แต่ในชื่อสัญญามหาชนก็อีก 8 ปี ซึ่งก็ถือว่าถึงเวลาเกษียณอายุในระดับหนึ่งแล้ว เพราะสังคมเปลี่ยน เศรษฐกิจเปลี่ยน ถ้าจะให้ทำรายการเดียวมันอยู่ยาก กลไกในการทำงานคือค่าใช้จ่ายในบริษัทมันสูงไปหมด ผมไม่อยากจะใช้วิธีการลดพนักงานออกไปครึ่งหนึ่ง ผมเลยบอกไปว่าถ้ามาก็มาด้วยกัน แต่ถ้าไม่ไหวแล้วก็ไปด้วยกันให้หมด ซึ่งผมก็ชดใช้ทุกอย่างให้เขามีกลไกในการไปต่อ"

ใช้เวลาตัดสินใจนานไหมกับการปิดตัวลงของรายการในครั้งนี้ ?
"มันไม่ใช่เรื่องของการตัดสินใจครับ มันเป็นเรื่องที่ต้องเป็น ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนจะให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมคงไม่ได้ และรายการก็ไม่ได้ถูกย้ายช่องด้วย ตอนนี้จากที่เราเคยเป็นผู้จัด เราก็เป็นแค่พิธีกรเท่านั้น ส่วนงานอื่นๆ ที่จะมีเข้ามาหลังจากนี้จะเป็นช่องไหนผมก็ไปทุกช่องเลย ซึ่งก็มีคนเริ่มทาบทามมาบ้างแล้ว เพียงแต่ ณ ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าควรจะบอกไหม เอาไว้ในอนาคตถ้าได้เห็นช่องไหน ก็คือช่องนั้นล่ะครับ แต่ถ้าจะหมายถึงเรื่องการเป็นผู้จัด ตอนนี้ผมยังไม่ได้เป็นนะ ผมยังเป็นแค่พิธีกร เพราะผมอยากจะกลับมาเป็นพิธีกรเต็มตัวมากกว่า"

แสดงว่าตอนนี้ในส่วนของบริษัทเราก็ปิดตัวลงไปด้วย ?
"บริษัทยังดำเนินการต่อในเรื่องของภาษี หรือกลไกทางบัญชี แต่ว่าไม่ได้ผลิตรายการแล้วก็เท่านั้นเอง"

หลายคนค่อนข้างเสียดายเพราะเหมือนรายการเราก็เป็นโลโก้ของช่อง ?
"มันก็เป็นทุกรายการแหละครับ รายการไหนที่อยู่กับช่องมานาน และเราก็พยายามจะทำให้มีรายการที่ดีที่สุดมาโดยตลอด (ยิ้ม)"

จะมีโอกาสไหมที่รายการนี้จะไปอยู่ช่องอื่น ?
"ไม่มีครับ การเอารายการนี้ไปอยู่ช่องนั้น หรือรายการนั้นมาอยู่ช่องนี้ มันคงเป็นไปไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องแบบนั้นเลย ผมทำรายการหนึ่งขึ้นมามันก็เหมือนกับชีวิตคนที่ย่อม เกิด แก่ เจ็บ ตาย ผมอยากให้สังเกตนะ ตั้งแต่เดือน มกราคม - พฤษภาคม มีรายการหายไปแล้วกี่รายการ ไม่ต่ำกว่า 20 ครับ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะมันก็ยังมีรายการเกิดขึ้นมาใหม่อีก 20 กว่ารายการเหมือนกัน"

อาจจะเป็นเพราะรายการนี้ของเราอยู่กับช่องมานาน คนเลยค่อนข้างตกใจ ?
"รายการนี้ไม่ใช่ของผมครับ"

เรื่องนี้เกี่ยวไหมกับกรณีที่ทางช่องเปลี่ยนผู้บริหาร ?
"เปลี่ยนเหรอผมยังไม่รู้เลย เอาจริงๆ มันนานแล้วนะครับ และเรื่องนี้ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับรายการเลย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ดู๋ สัญญา” ไขปมปิดฉาก 11 ปี "ที่นี่หมอชิต" หลุดผังอย่างไร้ร่องรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook