ยังคาใจ! แม่อุ้มศพลูกสาวแรกเกิดร้องสื่อ ตายหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง

ยังคาใจ! แม่อุ้มศพลูกสาวแรกเกิดร้องสื่อ ตายหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง

ยังคาใจ! แม่อุ้มศพลูกสาวแรกเกิดร้องสื่อ ตายหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.รัชนีวรรณ อายุ 25 ปี ระบุว่าไม่ได้ความเป็นธรรม หลังไปคลอดลูกที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี แต่เมื่อเด็กออกมาจากครรภ์กลับเสียชีวิต โดยทางโรงพยาบาลดังกล่าวระบุการตายมาจากการติดเชื้อซิฟิลิสในครรภ์ ซึ่งจากที่ไปตรวจหลายโรงบาลในเมืองพัทยา และคลินิกชื่อดังในเมืองพัทยา ก็ไม่พบว่าเจอเชื้อดังกล่าว ตนเกิดข้อสงสัยจึงได้มาร้องเรียนที่ผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมและอยากทราบถึงข้อเท็จจริง

(16 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ วัดหนองอ้อ ตั้งอยู่ถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนไปเจอกับผู้เสียหาย และลูกสาววัยแรกเกิดที่ห่อผ้าสีขาวไว้ ด้วยความเสียใจและติดใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จึงได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

จากการสอบถาม น.ส.รัชนีวรรณ อายุ 25 ปี เล่าตนได้ตั้งครรภ์ลูกสาวมา 7 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.61 ช่วง 4 โมงเย็นตนปวดท้องอย่างหนัก รอแฟนเลิกจากงานและพากันไปหมอที่ รพ.เมืองพัทยาช่วง 2 ทุ่ม หลังจากนั้นตนเหมือนจะคลอด ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยาบอกกับตนว่าเครื่องมือไม่เพียงพอจึงได้นำตนกับแฟนและลูกในครรภ์ ส่งไปทำคลอดอีกโรงพยาบาล ช่วงเวลา 22.00 น. พอไปถึงโรงพยาบาล ตนรู้ตัวเองว่าน้ำคร่ำแตกแล้วพร้อมที่จะคลอดลูก แต่ทางโรงพยาบาลได้ระงับการคลอดไว้ชั่วขณะจนกว่าน้ำคร่ำจะหมดจากตัว แล้วจึงได้ทำคลอดให้

หลังจากเด็กออกมาแล้วตนเห็นว่าลูกของตนมีเสียงร้องตามปกติแต่เด็กหน้าเขียว ทางพยายาบาลจึงนำไปเข้าตู้อบ ตนก็สบายใจเมื่อตอนเห็นหน้าลูกน้อย แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ลูกของตนเสียชีวิต เดินไปถามแพทย์ถึงสาเหตุการตายโดยระบุว่า ติดเชื้อซิฟิลิส ปอดโต หัวใจรั่ว กระดูกพรุน หลังจากนั้นทางโรงบาลนำพ่อเด็กไปตรวจหาเชื้อซิฟิลิส แต่ไม่พบ พอมาตรวจที่ตนพบว่ามีเชื้อซิฟิลิส จึงเกิดข้อสงสัยเพราะจากการตรวจในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วพัทยาและคลินิกชื่อดังก็ไม่พบว่ามีเชื้อดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตนวอนขอความเป็นธรรม เพราะมีหลายอย่างที่ยังคาใจอยู่ อยากให้ช่วยตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับตนและครอบครัว ในเหตุการณ์นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook