โรงเรียนเปิดใจสังคม ปมดราม่าตามหาคุณครู เงินเดือนแค่ 4,000 บาท

โรงเรียนเปิดใจสังคม ปมดราม่าตามหาคุณครู เงินเดือนแค่ 4,000 บาท

โรงเรียนเปิดใจสังคม ปมดราม่าตามหาคุณครู เงินเดือนแค่ 4,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนในสุโขทัยออกโรงชี้แจงกับสังคม หลังถูกวิจารณ์รับสมัครคุณครูเงินเดือนแค่ 4,000 บาท ยอมรับขาดแคลนบุคลากรหนัก ครูขอย้ายไปทีเดียว 5 คน 

จากกรณีกระแสในโลกโซเชียลได้แชร์กระหน่ำถล่มยับ เรื่องการประกาศการรับสมัครครูอัตราจ้างของโรงเรียนบ้านผาเวียง หมู่ที่ 3 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่ได้ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว สอนนักเรียนชั้นอนุบาล ต้องจบ ปริญญาตรี เอกปฐมวัย หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ในอัตราเงินเดือน 4,000 บาท ว่าเป็นไปได้ไง แถมต่ำกว่าอัตราแรงงานขั้นต่ำเสียอีก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านผาเวียง ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย พบว่าโรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั่งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 320 คนและเป็นโรงเรียนที่ อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสุโขทัยเป็นระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร การเดินทางค่อนข้างลำบาก อยู่ในป่าเขา

และไม่นานมานี้ ได้มีครูขอย้ายไปสอนที่อื่นถึง 5 คน โดยที่ยังไม่มีการส่งครูมาทดแทนครูที่ขอย้ายไป ทำให้โรงเรียนผาเวียงจึงขาดแคลนบุคลากรครูจำนวนมาก โดยเฉพาะตอนนี้ก็เป็นช่วงเปิดเทอมแล้ว มีเด็กนักเรียนแต่ไม่มีครูสอน

จากการเปิดเผยของ คุณครูอณุธิดา กัณจรรยา ครู คศ.3 ตำแหน่งครูวิชาการโรงเรียนบ้านผาเวียง กล่าวว่า จากกรณีที่มีการประกาศรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราวนั้น เนื่องมาจากครูประจำขั้นอนุบาล 1 มีปัญหาด้านสุขภาพ ต้องเดินทางไปรับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลและต้อง เข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ ทำให้ต้องหยุดการสอนเป็นระยะๆ

ในช่วงนี้เป็นช่วงที่เปิดเทอม คุณครูผู้สอนมีความห่วงใยนักเรียนจึงได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้กับโรงเรียนเพื่อเปิดรับสมัครครูอัตราจ้างชั่วคราว มาสอนประมาณ 3-4 เดือน และเงินที่บริจาคเฉลี่ยได้เดือนละ 4,000 บาท แต่ทางผู้บริหารโรงเรียนไม่นิ่งนอนใจได้ร่วมกันบริจาค รวมแล้วจ่ายได้ประมาณเดือนละ 7,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครมาสมัครเป็นครูอัตราจ้าง

ในกรณีที่ต้องรับผู้จบปริญญาตรี เอกปฐมวัย หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากว่า เด็กชั้นอนุบาล 1 นั้น มีความสำคัญมาก เพราะเป็นการเริ่มต้นการเรียนรู้ ที่ต้องดูแลเอาใจใส่อย่างดี ล่าสุดต้องนำเด็กชั้นอนุบาลที่ 1 มาเรียนรวมกันกับชั้นเด็กอนุบาล 2 ซึ่งรวมเด็กจากทั้ง 2 ชั้นเรียน มีทั้งสิ้นจำนวน 40 คน และมีครูผู้สอนเพียงคนเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook