แก๊งลักทรัพย์ ขโมยโน๊ตบุ๊ค เจอเจ้าของเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ แจ้งตำรวจรวบทันควัน

แก๊งลักทรัพย์ ขโมยโน๊ตบุ๊ค เจอเจ้าของเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ แจ้งตำรวจรวบทันควัน

แก๊งลักทรัพย์ ขโมยโน๊ตบุ๊ค เจอเจ้าของเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ แจ้งตำรวจรวบทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 พ.ค. 61) เวลา 11.30  น. ที่บริเวณหน้ากองบังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผู้กำกับการ สภ.จอหอ และชุดสืบสวน สภ.จอหอ

ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสิทธิโชค หรือเล่ อายุ 23  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 701/14 หมู่ที่ 1  ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาลักทรัพย์ และนายนราธิป หรือเม่น  อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 2 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหารับของโจร พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก อาทิ อาวุธปืน, ทีวีสีจอแบน, โน๊ตบุ๊ค, เครื่องตัดหญ้า, สว่านไฟฟ้า, กล้องถ่ายรูป, เครื่องเล่นเกม, พระเครื่อง, สร้อยคอทองคำปลอม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  ภายหลังจากเมื่อวันที่  24  มีนาคม  2561  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นในบ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 8 ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยคนร้ายได้ลักเอาโน๊ตบุ๊คพร้อมด้วยพระเครื่องไป

ต่อมาผู้เสียหายได้แจ้งว่า มีคนได้เข้าเปิดใช้งานโน๊ตบุ๊คเครื่องที่หายไป ซึ่งตนเองได้เชื่อมโยงข้อมูลไว้กับโทรศัพท์มือถือ ทราบว่าผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  “นราธิป ปุ๋ยกระโทก”  และมีข้อความการสนทนากับ “เล่ แล้วใง”   ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิโชค หรือเล่  โดยมีข้อความรูปภาพจากนายเล่ส่งให้นราธิป เป็นภาพพระเครื่อง ซึ่งผู้เสียหายจำได้ว่าเป็นของตนเองที่หายไป

ชุดสืบสวนจึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า นายนราธิป ได้โพสขายเครื่องเล่นเกม ในกลุ่มเฟสบุ๊คด้วย จึงได้ทำการติดต่อขอซื้อ เมื่อพบ นายนราธิป นำเครื่องเล่นเกมดังกล่าวมาขายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและสอบถามถึงโน๊ตบุ๊คเครื่องที่นายนราธิป ใช้ล็อกอินเฟสบุ๊ค นายนราธิป ยอมรับว่า ใช้โน๊ตบุ๊คเครื่องดังกล่าวจริง ตนเองซื้อมาจากสิทธิโชค หรือเล่ แต่ได้ขายให้ผู้อื่นไปแล้ว พร้อมสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึด

จากการสอบถามนายนราธิป แจ้งว่า นายสิทธิโชค หรือเล่ มักจะมีพระเครื่องและโน๊ตบุ๊คมาขายให้ตนเองในราคาถูกเสมอ ชุดสืบสวนจึงให้นายนราธิป โทรติดต่อนายเล่ นัดหมายให้นำพระเครื่องมาขายให้ โดยนัดหมายกันที่หน้าสถานีดับเพลิงจอหอ ริมถนนสุรนารายณ์

เมื่อนายเล่มาถึง ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวให้ทราบ ตรวจค้นตัวพบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนและเครื่องจำนวนหลายองค์อยู่ในกระเป๋าสะพายหลัง สอบถามรับว่า นำพระเครื่องมาส่งให้นายนราธิปจริง และนำอาวุธปืนมาเพื่อป้องกันตัว ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ตนเองลักทรัพย์มา และยังมีทรัพย์สินอยู่ที่บ้านพักตนเองอีกหลายรายการ จึงสมัครใจนำพาตำรวจไปตรวจยึดมาได้จำนวนมาก

โดยนายสิทธิโชค รับว่า ตัวเขาเองไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ ไม่มีเป้าหมาย หากพบบ้านที่อยู่ติดถนนไม่มีคนอยู่ จะเข้าไปทำการงัดหน้าต่างหลังบ้านเข้าไป โดยถือเคล็ดว่า   1. เข้าบ้านไหนต้องมีของติดมือออกมาทุกครั้ง  2. จะไม่เข้าไปลักทรัพย์บ้านจัดสรร  และ  3. จะไม่ลักทรัพย์ตอนกลางคืน   

ซึ่งเมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วจะขายนำเงินมากินเที่ยวเตร่จนเงินหมด หลังจากนั้นจะออกหาลักทรัพย์ใหม่อีก โดยเคยตระเวนลักทรัพย์มาแล้วในพื้นที่  6  อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.โชคชัย อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว อ.ครบุรี และ อ.เฉลิมพระเกียรติ ใน จ.นครราชสีมา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แก๊งลักทรัพย์ ขโมยโน๊ตบุ๊ค เจอเจ้าของเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ แจ้งตำรวจรวบทันควัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook