แขนขาดสู้ชีวิต เพาะเลี้ยงกิ้งก่าขาย สร้างรายได้งาม หลักพันบาทต่อตัว

แขนขาดสู้ชีวิต เพาะเลี้ยงกิ้งก่าขาย สร้างรายได้งาม หลักพันบาทต่อตัว

แขนขาดสู้ชีวิต เพาะเลี้ยงกิ้งก่าขาย สร้างรายได้งาม  หลักพันบาทต่อตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 พ.ค. 2561  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพิการแขนขาดสู้ชีวิต เพาะเลี้ยงกิ้งก่าขาย ที่บ้านเลขที่ 235 หมู่ที่ 2 บ้านง้อ  ต.น้ำคำ  อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว

พบ นายอิทธิพัทธ์ มณีจักร อายุ 26  ปี  กำลังให้อาหารกิ้งก่า  พันธุ์คาเมเลี่ยนเวล จำนวนหลายสิบตัว ซึ่งได้นำมาเพาะเลี้ยงไว้ดูเล่นและจำหน่ายในโซเชียลฯ  จนมีผู้สนใจติดต่อขอซื้อมากมายจากทั่วประเทศ กลายเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ได้เป็นอย่างดี

นายอิทธิพัทธ์ เล่าว่า ตนประสบอุบัติเหตุจากเหตุรถยนต์เสียหลักวิ่งข้ามเลนมาชนตนซึ่งกำลังขับ รถ จยย. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  แขนขวาขาด  เมื่อปี 2547  จากนั้นตนได้เป็นนักกีฬายิงปืนคนพิการ และเคยได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่น  2  ปีซ้อน  เมื่อปี 2558 - 2559   

ต่อมาตนมีความสนใจอยากเลี้ยงกิ้งก่าพันธุ์ดังกล่าวไว้ดูเล่น เพราะมีสีสันสวยงาม เชื่องช้า ลิ้นยาว จึงสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตมา จำนวน  2  ตัว  ตัวผู้ กับ ตัวเมีย อายุ 20 วัน ในราคา 1,800 บาท  และเลี้ยงไว้ประมาณ 8 เดือน กิ้งก่าเริ่มผสมพันธุ์และฟักไข่ คอกแรก จำนวน  45  ตัว  ซึ่งเยอะมากหากเลี้ยงไว้เองคงเลี้ยงไม่ไหว

ตนจึงลองประกาศขายในโซเชียลฯ   ตัวละ 1,000 - 2,000  บาท   แล้วแต่ขนาดอายุ  ปรากฏว่ามีคนสนใจสั่งซื้อนำไปเลี้ยงเป็นจำนวนมาก  ซึ่งตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้  จึงใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพาะเลี้ยงเรื่อยมาจนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลา 3  ปีแล้ว

ทั้งนี้กิ้งก่าพันธุ์ดังกล่าว จะผสมพันธุ์และฟักไข่ ปีละครั้ง  ครั้งละ ประมาณ  40 - 50  ตัว  เลี้ยงง่าย รายได้ดี ส่วนอาหารตนได้เพาะเลี้ยงจิ้งหรีดและหนอนยักษ์เพื่อนำไปเป็นอาหารเลี้ยงกิ้งก่าดังกล่าวเองด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แขนขาดสู้ชีวิต เพาะเลี้ยงกิ้งก่าขาย สร้างรายได้งาม หลักพันบาทต่อตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook