ปคม. จับแม่เล้า เครือข่ายนกฮูกค้ากามเด็กสาว ขยายเครือข่ายเข้าเชียงใหม่

ปคม. จับแม่เล้า เครือข่ายนกฮูกค้ากามเด็กสาว ขยายเครือข่ายเข้าเชียงใหม่

ปคม. จับแม่เล้า เครือข่ายนกฮูกค้ากามเด็กสาว ขยายเครือข่ายเข้าเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ ( 17 พฤษภาคม 2561)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวศิริรัตน์  อายุ 18 ปี  พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา 

“กระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี  แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตามเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี  แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด"

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ ปคม. สืบทราบว่า มีเครือข่ายค้าบริการหญิงกลุ่มเดียวกับแก๊งนกฮูก ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดังในจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ขยายเครือข่ายมาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งจากการสืบสวนก็พบว่า นางสาวศิริรัตน์  เป็นเอเย่นต์รายใหญ่นำเด็กสาวขายบริการให้กับชายหนุ่ม  โดยมีเด็กสาวอายุระหว่าง 15 – 18  ปี อยู่ในสังกัดกว่า 10 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปคม. ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานนานกว่า 6 เดือน จนสามารถแฝงตัวเข้าไปติดต่อกับเครือข่ายนี้ได้ และได้ล่อซื้อบริการเด็กสาวจำนวน 3  คน  โดยนัดหมายกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันกำแพงเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

เมื่อถึงเวลาก็มีเด็กสาว อายุ  15 ปีเศษ จำนวน 2 คน และอายุ 16 ปี 1 คน เดินทางมายังโรงแรมตามที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทั้งหมดไว้  ก่อนจะขยายผลติดตามจับกุมตัวนางสาวศิริรัตน์ได้ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอสันกำแพง

จากการสอบสวนเด็กสาวทั้ง 3 คน  ให้การตรงกันว่า ขายบริการทางเพศผ่านแม่เล้ามานานกว่า 1 ปีแล้ว โดยแม่เล้าจะเป็นคนติดต่อและตกลงราคากับแขกคนละ 1,000  บาท   โดยจะแบ่งให้เด็กคนละ 700 บาท ส่วนอีก 300 บาท  แม่เล้าจะหักไว้ ซึ่งแต่ละวันต้องรับแขกไม่ต่ำกว่า  3- 5 คน

ส่วนสาเหตุที่ต้องหันมาค้าบริการ เนื่องจากต้องการเงินเพื่อใช้จ่ายและซื้อของแพงๆ ขณะที่การตรวจสอบพบว่า 1 ในเด็กสาวมีรอยสักรูปนกฮูกที่หน้าอกด้วย

หลังการสอบสวนเด็กทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเด็กทั้ง 3 คน ไปส่งยังศูนย์คุ้มครองเด็กเชียงใหม่เพื่อให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป และเตรียมขยายผลถึงเครือข่าย รวมทั้งกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ เนื่องจากเด็กทั้งหมดมีอายุไม่ถึง 20 ปี

ด้าน พ.ต.ท.สิทธิ์นันท์ สิทธิกำจร รองผู้กำกับการ 4 บก.ปคม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลทั้งทางโทรศัพท์ และเฟสบุ๊ค ส่วนตัวของนางสาวศิริรัตน์ พบว่า  มีการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าหลายรายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อซื้อบริการเด็กสาว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ปคม. จับแม่เล้า เครือข่ายนกฮูกค้ากามเด็กสาว ขยายเครือข่ายเข้าเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook