พิธีตั้งหุ่น ยอดรัก

พิธีตั้งหุ่น ยอดรัก

พิธีตั้งหุ่น ยอดรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวตะพานหิน พิจิตร ยกหุ่น ยอดรัก สลักใจ จากศาลาวัดบ้านเกิด ลงมาตั้งในวิหารยอดรักที่เพิ่งสร้างเสร็จอย่างวิจิตรงดงาม ครอบครัวไพรวัลย์นำหุ่นลูกทุ่งดังผู้จากไปแห่รอบอำเภอให้แฟนเพลงสาดน้ำ สงกรานต์ พี่ชายแจกอัลบั้มที่ร้องเองแก่แฟนเพลง เนื้อหากล่าวถึง สายัณห์ สัญญา ลูกทุ่งรุ่นพี่ที่เคยมากินมานอนที่บ้าน แต่กลับทำลายยอดรักก่อนตาย

เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 16 เม.ย. ที่วัดหาดแตงโม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร นายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ บุตรชายนายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ"แอ๊ว"ยอดรัก สลักใจ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2551 และได้รับพระราชทานเพลิงศพไปแล้ว พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ไพรวัลย์ พี่ชายยอดรัก และบรรดาแฟนเพลงจำนวนมาก ร่วมทำพิธียกหุ่นยอดรักที่เดิมตั้งไว้บนศาลาวัดลงมาไว้ภายในวิหารยอดรักที่ เพิ่งสร้างเสร็จสิ้นอย่างวิจิตรงดงาม เพื่อให้แฟนเพลงทั้งในจ.พิจิตร บ้านเกิดของยอดรัก และแฟนเพลงจากทั่วประเทศได้มารำลึกถึงสุดยอดลูกทุ่งผู้จากไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนทำพิธีตั้งหุ่นขนาดเท่าตัวจริงภายในวิหารยอดรัก วัดหาดแตงโม ครอบครัวไพรวัลย์นำหุ่นยอดรักขึ้นขบวนแห่ไปรอบตลาดเทศบาลตะพานหิน เพื่อให้ประชาชนได้สาดน้ำหุ่นยอดรักเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีแฟนเพลงร่วมสาดน้ำหุ่นอย่างเนืองแน่นตลอดทาง ทุกคนต่างคิดถึงสุดยอดลูกทุ่งลูกหลานชาวตะพานหินผู้จากไป

นางอรุณ โพธาราม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224 หมู่14 ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่มาร่วมพิธียกหุ่นยอดรัก เปิดเผยว่า ยังรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของยอดรัก สลักใจ ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ อยากให้ฟื้นกลับมาร้องเพลงให้ฟังอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้มีความคุ้นเคยกันดี สมัยที่ตนทำงานที่อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ตอนนั้นยอดรักไปสมัครเป็นนักร้องที่คาเฟ่ข้างบ้าน ได้ยินเสียงร้องทุกคืน พอเป็นนักร้องก็ติดตามตลอดกระทั่งยอดรักจากไปไม่มีวันกลับ

ด้านนายไพบูลย์ ไพรวัลย์ พี่ชายคนรองของยอดรัก เปิดเผยว่า ได้นำซีดีจำนวนหนึ่งมอบให้กับแฟนเพลงของยอดรัก เป็นซีดีคาราโอเกะที่ตนขับร้องเอง ซึ่งชาวบ้านบอกว่ามีน้ำเสียงเหมือนยอดรักมาก โดยมีทั้งหมด 7 เพลง รวมทั้งเพลงแด่น้องผู้เป็นดวงใจ ซึ่งเนื้อเพลงกล่าวถึงสายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่มีปัญหารุนแรงกับยอดรักก่อนตายด้วย

"ผมและครอบครัวตั้งใจทำเพลงอัลบั้มชุดนี้ออกมาเพื่อไว้อาลัยยอดรัก น้องชายอันเป็นที่รักของครอบครัว และเป็นอนุสรณ์ถึงยอดรัก และขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนและรักยอดรักตลอดมา โดยอัลบั้มชุดนี้มีด้วยกัน 7 เพลง ผมเป็นผู้ขับร้อง หนึ่งในนี้มีเพลงที่กินใจผมมากที่สุดคือ เพลงแด่น้องผู้เป็นดวงใจ แต่งเพลงโดยอาจารย์ยอด ดวงใจ จากนครสวรรค์ และอาจารย์เพชร พิจิตร ตั้งชื่ออัลบั้มให้ว่า ยอดรักยังไม่ตายจากแฟนเพลง ส่วนเนื้อเพลงกล่าวถึงสายัณห์ สัญญา เพราะรู้สึกน้อยใจที่เคยมากินนอนอยู่ที่บ้าน แต่กลับมาทำลายยอดรัก แต่วันนี้ทุกอย่างก็จบ และอโหสิกรรมให้แล้ว" พี่ชายยอดรักกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook