ตูมสนั่น อัดดินปืนเตรียมทำบั้งไฟ เกิดระเบิด บ้านพังยับ เจ็บอีก 2 ราย

ตูมสนั่น อัดดินปืนเตรียมทำบั้งไฟ เกิดระเบิด บ้านพังยับ เจ็บอีก 2 ราย

ตูมสนั่น อัดดินปืนเตรียมทำบั้งไฟ เกิดระเบิด บ้านพังยับ เจ็บอีก 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่บ้านเลขที่ 152 บ้านป่าม่วงหมู่ 8 ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้เกิดเหตุ บั้งไฟระเบิด ขณะที่ กำลังอัดดินปืนที่ใช้ทำบั้งไฟ อัดลงไปในท่อพีวีซี แต่เกิดผิดพลาด ส่งผลทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้ คนงาน บาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลทั้งร่างกาย นิ้วชี้ มือข้างซ้ายขาด ดวงตาทั้งสองข้างถูกแรงอัด จนดวงตาขาวโพลน

ทางญาติและเพื่อนบ้านรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะทันที ชื่อ นายมานิต ปงอุดทา อายุ 46 ปี อาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนชื่อ นายคำ ใจเชื้อ อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดและแผลไฟลวกตามแข่งขา จุดเสียดแน่นหน้าอกและร่างกาย ทางญาติก็ได้เร่งนำตัว ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเช่นกัน

ขณะที่สภาพบ้านพังไปเกือบครึ่งหลัง สภาพหลังคากระเบื้องพังเสียหาย ทรัพย์สินภายในบ้านพังยับเยิน มีร่องรอยสะเก็ดของบั้งไฟกระจายไปทั่วบ้าน โชคดีที่มี หญิงสูงอายุ 1 คน ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ในห้องข้างที่เกิดเหตุ ทางญาติได้ช่วยเหลือออกมาได้ทันท่วงทีขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ที่นอนและสามารถดับไฟได้ทันท่วงที

จากนั้น ทาง ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รุดเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้เก็บพยานหลังฐาน ในที่เกิดเหตุประกอบด้วย ท่อพีวีซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ครึ่งนิ้ว ยาวประมาณ 3 จำนวนมาก อุปการณ์ในการผลิตพลุ บั้งไฟ และสอบปากคำลูกสาวเจ้าของบ้านเพื่อที่จะหาข้อมูลด้านอื่นๆ  เพิ่มเติมก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับบ้านที่เกิดเหตุ ครอบครัวนี้มีอาชีพเปิดเพลงแห่ตามงานศพและผลิตบั้งไฟที่ใช้ในงานพิธีต่างมานาน และเหตุระเบิดได้มีเสียงดังสนั่นได้ยินไปทั้งหมู่บ้าน ถือว่ายังเคราะห์ดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตูมสนั่น อัดดินปืนเตรียมทำบั้งไฟ เกิดระเบิด บ้านพังยับ เจ็บอีก 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook