ภาพหาดูยาก ลูกหาบกว่า 30 ชีวิต แบกรถอีแต๊กขึ้นยอดภูกระดึง

ภาพหาดูยาก ลูกหาบกว่า 30 ชีวิต แบกรถอีแต๊กขึ้นยอดภูกระดึง

ภาพหาดูยาก ลูกหาบกว่า 30 ชีวิต แบกรถอีแต๊กขึ้นยอดภูกระดึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมแรงร่วมใจกับลูกหาบกว่า 30 ชีวิต ช่วยกันแบกรถอีแต๊กขึ้นไปใช้ยอดภูกระดึง เป็นภาพที่หาดูยากและทุลักทุเล

(18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ว่า จากการที่ทาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ปิดการท่องเที่ยวบนยอดภูกระดึง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ถึง 30 กันยายน 2561 เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงที่พักแรม ในการต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวฤดูการท่องเที่ยวปี 2562

เนื่องจากการปรับปรุงที่พักแรมและสถานที่ต่างๆ บางส่วน จำเป็นต้องใช้เครื่องจักรในการปรับปรุง คือรถอีแต๊ก ซึ้งทางอุทยานฯ มีความจำเป็นในการใช้รถเป็นพาหนะ ซึ้งด้านบนอุทยานฯ มีอยู่แล้ว 2 คัน แต่ไม่เพียงพอ ในการดูแลนักท่องเที่ยวและทำความสะอาด

กระทั่งมีนักท่องเที่ยวเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ พร้อมประสงค์บริจาคเงินให้ทางอุทยานฯ ได้ซื้อรถอีแต๊กเพิ่มอีกคัน เพื่อนำไปใช้บนยอดภูกระดึง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีรถเป็นพาหนะดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้านบนนั้น แต่รถอีแต๊กมีน้ำหนักมากและการเคลื่อนย้ายขึ้นไปบนภูค่อนข้างยากลำบาก

ทำให้ในวันนั้นได้ตัดสินใจถอดแยกชิ้นส่วนรถอีแต๊กออกเป็นชิ้นๆ และให้ลูกหาบและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ กว่า 30 ชีวิต ช่วยกันแบกหามชิ้นส่วนของรถอีแต๊กขึ้นยอดภูกระดึง ก่อนจะนำไปประกอบเป็นรถอีแต๊กอีกครั้งบนสำนักงานศรีฐาน

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 07.00 น. เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) และยังคงชิ้นส่วนต่างๆ ของรถอีแต๊กขึ้นไปต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เป็นภาพเหตุการณ์การร่วมแรงร่วมใจกันของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่หาดูได้ยาก โดยขณะนี้ชิ้นส่วนต่างๆ ได้นำขึ้นไปสู่ยอดภูกระดึงแล้ว อยู่ระหว่างการประกอบรถอีแต๊กให้เหมือนสภาพเดิมและใช้งานได้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ภาพหาดูยาก ลูกหาบกว่า 30 ชีวิต แบกรถอีแต๊กขึ้นยอดภูกระดึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook