ฟ้าพิโรธ ผ่ากระท่อมที่ชาวบ้านหลบฝน ถูกหามส่ง รพ. รอดตายปาฏิหาริย์

ฟ้าพิโรธ ผ่ากระท่อมที่ชาวบ้านหลบฝน ถูกหามส่ง รพ. รอดตายปาฏิหาริย์

ฟ้าพิโรธ ผ่ากระท่อมที่ชาวบ้านหลบฝน ถูกหามส่ง รพ. รอดตายปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​วันนี้  (18 พ.ค. 61)   ผู้สื่อข่าวรายงาน  เมื่อช่วงเย็นวานนี้  ได้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในพื้นที่ อ.หนองหงส์  จ.บุรีรัมย์   ก่อนจะเกิดเหตุฟ้าผ่าบริเวณไร่อ้อยบ้านโคกกลาง  ต.ห้วยหิน  อ.หนองหงส์  เสียงดังสนั่น  เป็นเหตุให้ชาวบ้านจำนวน 5 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน ที่กลับจากตัดอ้อยแล้ววิ่งเข้าไปหลบฝนในกระท่อม  ใกล้กับบริเวณที่เกิดฟ้าผ่าได้รับผลกระทบจนสลบไม่ได้สติทั้ง 5 ราย 

กระทั่งมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไปพบเห็นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ  นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลหนองหงส์อย่างเร่งด่วน   โดยในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 3 ราย ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์   ซึ่งขณะนี้ทั้ง 3 ราย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว  แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด    ส่วนอีก 2 ราย  รักษาตัวอยู่ที่ รพ.หนองหงส์  

จากการสอบถาม นายมงคล  พรศรี   อายุ 40  ปี    หนึ่งในผู้เคราะห์ร้าย  ได้เล่าถึงนาทีชีวิตว่า  ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากตัดอ้อยกับภรรยา  เพื่อจะกลับบ้านที่ ต.ห้วยหิน  แต่ระหว่างเกิดฝนตกหนักและฟ้าคะนอง   เห็นมีคนเข้าไปหลบฝนอยู่ในกระท่อมข้างทาง 3 คน จึงตัดสินใจเลี้ยวรถไปจอดและวิ่งเข้าไปหลบฝนในกระท่อมเช่นกัน  เพราะคิดว่าน่าจะปลอดภัยกว่า   แต่ไม่นานก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงข้างกระท่อมอย่างรุนแรง 

จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัวมาฟื้นอีกทีถูกหามส่งโรงพยาบาลแล้ว  คิดว่าจะไม่รอดแล้ว  จึงอยากจะเตือนภัยเกษตรกรที่จะออกไปทำไร่ทำนา   ควรหลีกเลี่ยงหากมีฝนตกหนักหรือฝนฟ้าคะนอง  เพราะอาจถูกฟ้าผ่าได้รับอันตรายถึงชีวิตได้    แต่ครั้งนี้ยังโชคดีที่ทั้งหมดรอดชีวิต

ด้านนายตัลโจ  ประเสวกา  เจ้าหน้าที่ ชรบ. เล่าว่า  ช่วงเย็นวานนี้ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บหลายราย    ตนจึงรีบขับรถไปตรวจสอบพร้อมกับ นายสนั่น  คนชาญ  ซึ่งเป็น ชรบ.อีกคน  เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน  เมื่อมาถึง พบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติอยู่ในกระท่อม 4 คน  ส่วนอีก 1 คนชักกระตุกอยู่ข้างกระท่อม  จากนั้นจึงได้ร่วมกับหน่วยกู้ชีพฯ เร่งนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.หนองหงส์  ก่อนจะส่งต่อไปยัง รพ.บุรีรัมย์  เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน   

นายตัลโจ ยังบอกอีกว่า ช่วงที่เกิดพายุฝนเมื่อเย็นวานนี้ได้เกิดฟ้าผ่าไล่เลี่ยกันถึง 3 จุด  แต่อีก 2 จุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จึงอยากจะเตือนภัยชาวบ้านหรือเกษตรกรให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนกรณีที่มีผู้บาดเจ็บแม้จะไม่ได้อยู่ในที่โล่งแจ้ง  แต่กระท่อมอยู่กับจุดที่เกิดฟ้าผ่าจึงได้รับผลกระทบไปด้วย แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต      

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฟ้าพิโรธ ผ่ากระท่อมที่ชาวบ้านหลบฝน ถูกหามส่ง รพ. รอดตายปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook