สั่งย้าย ผบ.เรือนจำสุโขทัย หลังยังไร้วี่แวว 2 นักโทษหนี

สั่งย้าย ผบ.เรือนจำสุโขทัย หลังยังไร้วี่แวว 2 นักโทษหนี

สั่งย้าย ผบ.เรือนจำสุโขทัย หลังยังไร้วี่แวว 2 นักโทษหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมราชทัณฑ์เผย 2 นักโทษสุโขทัยหลบหนียังไร้วี่แวว สั่งย้าย ผบ.เรือนจำ เข้ากรม พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุโขทัย จำนวน 2 ราย ทราบชื่อได้แก่ นช.ชัยณรงค์ อาจปาน คดียาเสพติด (ยาไอซ์ 43.6 กรัม) และนช.สุรศักดิ์ โมรา คดียาเสพติด (16,000 เม็ด) โดยผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ได้ใช้วิธีเจาะทะลุฝ้าเพดานเรือนนอน ไต่ลงที่ฝ้าชายคา ลงแนวกันสาดด้านหลังเรือนนอน และนำไม้แปรรูปผูกต่อกันพาดบนกำแพงด้านทิศตะวันออก พร้อมต่อผ้าห่มโรยตัวลงพื้นด้านนอกเรือนจำ เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2561

ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าวกลับมาได้ โดยขณะนี้กรมราชทัณฑ์อยู่ในระหว่างการดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาหาข้อบกพร่องว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้แต่งตั้งให้นายธรณ์ธันย์ บัวกิ่ง ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มารักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย และให้นายสำเริง สวัสดี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุโขทัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ไว้ก่อน

พ.ต.อ.ณรัชต์ฯ เปิดเผยต่อไปว่า กรมราชทัณฑ์ขอยืนยันว่า แม้ในปัจจุบันจะมีผู้ต้องขังจำนวนมากถึง 350,000 กว่าคน ในเรือนจำและทัณฑสถาน 143 แห่ง ทั่วประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ทุกนายก็ได้ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ หากเรือนจำใดมีเหตุการณ์ผู้ต้องขังหลบหนีจากภายใน ผู้บริหารหน่วยจะถูกพิจารณาดำเนินการในทางปกครอง และแต่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามขบวนการทางวินัยทุกราย และในการติดตามตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 รายนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็ววัน จึงอยากแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อคลายความวิตกกังวล และขอความร่วมมือจากญาติของ นช.ชัยณรงค์ อาจปาน และ นช.สุรศักดิ์ โมรา ได้นำเข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นผู้ต้องขังดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 098 260 8742 หรือ 081 887 5655 และหมายเลข 058 612 459

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook