มือปืนกราดยิงกลางโรงเรียนรัฐเท็กซัส สังเวยชีวิตอย่างน้อย 10 ศพ

มือปืนกราดยิงกลางโรงเรียนรัฐเท็กซัส สังเวยชีวิตอย่างน้อย 10 ศพ

มือปืนกราดยิงกลางโรงเรียนรัฐเท็กซัส สังเวยชีวิตอย่างน้อย 10 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงภายในรั้วโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อยราวๆ 8 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ พร้อมกับคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (18 พ.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น ภายในโรงเรียนซานตาเฟ่ ไฮสคูล ทางตอนใต้ของเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส นักเรียนและคุณครูต่างพากันวิ่งหนีตายและหลบตามห้องเรียน พยานผู้รอดชีวิดระบุว่า เห็นเด็กนักเรียนคนหนึ่งเปิดฉากกราดยิงปืน บริเวณโถงทางเดินของอาคารเรียน ก่อนจะวิ่งออกมาด้านนอก ได้ยินเสียงยิงปืนรัวๆ ประมาณ 20 ครั้ง

ขณะที่เด็กนักเรียนอีกคนหนึ่งเล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุค่อนข้างสับสนวุ่นวาย คุณครูพยายามเอื้อมไปกดสัญญาณไฟไหม้ เนื่องจากโรงเรียนของเราไม่มีระบบสัญญาณเชื่อมต่อฉุกเฉินอัตโนมัติไปหาเจ้าหน้าที่ จึงเป็นสัญญาณเดียวที่จะทำให้ทุกคนรู้ตัวว่ากำลังเกิดภัยร้าย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่เอฟบีไอได้เข้าควบคุมเหตุในทันที เบื้องต้นมีรายงานว่าสามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ อย่างน้อย 2 คน แต่ยังมีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดใดๆ แต่มีการยืนยันว่า เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน มีทั้งเด็กนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน และล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 10 รายแล้ว

ขณะที่หลังเกิดเหตุขึ้นเพียงไม่นาน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงเหตุดังกล่าว พร้อมกับส่งแรงใจและเป็นห่วงกับกรณีนี้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและค้นหาแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นเหตุกราดยิงภายในรั้วโรงเรียนครั้งรุนแรงอีกครั้ง ต่อเนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มือปืนวัยเรียนก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่รัฐฟลอริดา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยถึง 17 ศพ ตามสถิติในสหรัฐอเมริกายังคงมีอัตราการเกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนในแต่ละปีสูงขึ้นเป็นอย่างมาก (ข่าวที่เกี่ยวข้อง: คนร้ายชักปืนไรเฟิล กราดยิงใส่โรงเรียนฟลอริดา เสียชีวิต 17 ศพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook