เร่งดำเนินคดี รีสอร์ทดาราสาว "อักษรย่อ ต." รุกป่าเขาค้อ ตร.ลั่นดำเนินการเท่าเทียมทุกคน

เร่งดำเนินคดี รีสอร์ทดาราสาว "อักษรย่อ ต." รุกป่าเขาค้อ ตร.ลั่นดำเนินการเท่าเทียมทุกคน

เร่งดำเนินคดี รีสอร์ทดาราสาว "อักษรย่อ ต." รุกป่าเขาค้อ  ตร.ลั่นดำเนินการเท่าเทียมทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการ 135 รีสอร์ทนอกแปลง รอส.และอยู่ในเขตป่าเขาค้อ ทำการตรวจสอบพบรีสอร์ท ดาราสาวคนดังชื่อย่อ “ต” มีรายชื่อติดในกลุ่ม 135 รีสอร์ทดังกล่าว กระทั่งคณะรองอธิบดีกรมป่าไม้นำชุดพยัคฆ์ไพรเข้าตรวจสอบเพื่อจะดำเนินคดี ล่าสุด พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ จารุชัยวัฒน์ ผกก.สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดัน หรือหนักใจ แม้บุคคลดังกล่าวจะเป็นคนมีชื่อเสียง และคดีนี้ถูกประชาชนจับตาด้วยความสนใจ เพราะในการพิจารณาคดีของพนักงานสอบสวนถือเป็นคนกลาง ต้องดำเนินการด้วยความเสมอภาคและเท่าเทียมกับทุกคนอยู่แล้ว ส่วนใครที่ถูกกล่าวหาก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการพิสูจน์ว่าไปตามหลักฐาน

พ.ต.อ.หทัยวัฒก์ กล่าวอีกว่า สำหรับในการดำเนินคดีรีสอร์ท ที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหาร ทำการตรวจยึดจับกุมเกือบ 30 คดีแล้วนั้น ขณะนี้ทางสภ.เขาค้อ เปิดศูนย์รับแจ้งคดีทรัพยากรธรรมชาติขึ้น ส่วนการสอบสวนเริ่มเข้าที่และมีการกระชับประเด็นขึ้น ในการพิสูจน์ทราบจะเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย เนื่องจากมีการประสานทางเจ้าหน้าที่ทหารและป่าไม้ ในการตรวจยึด ควรต้องมีพยานหลักฐานเบื้องต้นมาประกอบกับบันทึกการตรวจยึดด้วย เพื่อให้สำนวนคดีเกิดความรัดกุมและรอบคอบ

ทั้งนี้ การจับกุมของเจ้าหน้าที่แม้จะไม่พบผู้กระทำผิดก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากลักษณะการกระทำผิดเกิดจากผู้ประกอบการซึ่งมีที่อยู่ชัดเจนอยู่แล้ว พนักงานสอบสวนจะทำตามขั้นตอนโดยการออกหมายเรียก หากไม่มาก็ออกหมายจับ แต่ยังเน้นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาก่อน หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้จึงค่อยนำไปสู่กระบวนการออกหมายเรียก ส่วนการประกันตัวผู้ต้องหามีสิทธิอยู่แล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะใช้ดุลยพินิจพิจารณาเป็นรายไป หากผู้ต้องหามีหลักแหล่งที่อยู่ชัดเจนแน่นอนก็สามารถพิจารณาปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันก็ได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เร่งดำเนินคดี รีสอร์ทดาราสาว "อักษรย่อ ต." รุกป่าเขาค้อ ตร.ลั่นดำเนินการเท่าเทียมทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook