อ้าง “ฉลามวาฬ” ติดอวน แต่ปล่อยลงทะเลแล้วตาย ตร.จ่อเอาผิด

อ้าง “ฉลามวาฬ” ติดอวน แต่ปล่อยลงทะเลแล้วตาย ตร.จ่อเอาผิด

อ้าง “ฉลามวาฬ” ติดอวน แต่ปล่อยลงทะเลแล้วตาย ตร.จ่อเอาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ เตรียมเอาผิด เรือประมง จับฉลามวาฬ ภูเก็ต ก่อนจะปล่อยลงทะเล แต่ปลาตาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณี เรือประมงจับฉลามวาฬ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.ถลาง ว่าเมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกหาปลาบริเวณกลางทะเล ใกล้เกาะราชา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ตามปกติ โดยวิธีการใช้อวนจับสัตว์น้ำ และมีฉลามวาฬมาติดอวน จึงได้นำปลาฉลามวาฬขึ้นมาและปล่อยลงทะเลไป และเจ้าของเรือได้นำเรือเข้ามาเทียบท่าบริเวณท่าเรือแพปลาแสงอรุณใน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบเรือประมงและตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของเอกสารไต้ก๋งเรือ ลูกเรือ อุปกรณ์ในการจับปลา, ชนิดของปลาที่จับได้ เบื้องต้นทุกอย่างเป็นไปตามที่ขออนุญาต และไม่พบปลาที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำลูกเรือทั้งหมดที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนรวบรวมรายละเอียดทั้งหมด เพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดใด หากพบกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป

รองโฆษก ตร. ยังกล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องในการลงมาตรวจสอบเหตุการณ์ทั้งหมด และได้ทำการสอบสวนปากคำพยาน ทั้งลูกเรือและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากตรวจสอบพบว่าเรือประมงดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานใด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สะเทือนใจ! คลิปเรือประมงล่าโหด "ฉลามวาฬ" นักท่องเที่ยวกดดันให้ปล่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook