สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  13-19 พ.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 13-19 พฤษภาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

เมื่อวานนี้ (19 พ.ค. 2561) เจ้าชายแฮร์รี่ และ นางสาว เมแกน มาร์เคิล ได้เข้าพิธีเสกสมรสที่วิหารเซนต์จอร์จของพระราชวังวินด์เซอร์ คนดังและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเสกสมรส บรรยากาศงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น ประชาชนทั่วโลกเฝ้ารอชมงานพิธีเสกสมรสจากการถ่ายทอดสด ไฮไลต์สำคัญอย่างหนึ่งของพิธีเสกสมรสคือสำนักพระราชวังเคนซิงตันประกาศว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระบรมราชโองการพระราชทานบรรดาศักดิ์ใหม่ให้กับเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เป็น “เจ้าชายเฮนรี ดยุคแห่งซัสเซ็กส์, เอิร์ลแห่งดัมบาร์ตัน และบารอนคิลคีล” (Duke of Sussex, Earl of Dumbarton and Baron Kilkeel) ด้าน น.ส. เมแกน มาร์เคิล ได้รับพระราชทานยศเป็น “ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์”

เด็กหญิงไทย 4 ขวบ ไอคิว 135 ได้เป็นสมาชิกองค์การอัจฉริยะที่อังกฤษ

Mensa องค์การอัจฉริยะ ที่ประเทศอังกฤษ รับเด็กหญิงชาวไทยด.ญ ฐิติกา ทวียศหรือน้องอุ้ม วัย 4 ขวบ มีไอคิวสูง 135 เข้าเป็นสมาชิกองค์การ Mensa เมื่อเดือนมีนาคม 2561 โดยทางองค์กรอัจฉริยะใช้การทดสอบเวนชเลอร์ (Wechsler Preschool and Primary Scale of Intelligence) ซึ่งเป็นข้อสอบวัดระดับไอคิวที่ได้รับการยอบรับในระดับสากล ทดสอบเด็กที่อายุต่ำกว่า 14 ปี ภายใต้การดูแลขอนักจิตวิทยาการศึกษาเด็ก ที่ขึ้นทะเบียนอย่างเป็นสากลเท่านั้นซึ่งผลทดสอบระบุว่า น้องอุ้มมีไอคิวสูงถึง 135 ในขณะที่คนทั่วไปจะมีระดับไอคิว 90 – 110 ส่วนไอสไตน์ อัจฉริยะชื่อดังระบือโลก มีระดับไอคิว 140 เมื่อตอนแรกเกิดน้องอุ้มป่วยเป็นโรค PPHN หรือโรคภาวะความดันเลือดในปอดสูงในทารกแรกเกิด จนต้องอยู่ในหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดระยะวิกฤต นานถึง 67 วัน และหยุดหายใจ จนแพทย์ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาใหม่ ขณะนี้น้องอุ้มกำลังเรียนอยู่ในชั้นอนุบาล K4 (เทียบเท่าอนุบาล 2) ในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านบางนา น้องอุ้มมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักชีววิทยาทางทะเล และสัตวแพทย์

ครอบครัวหัวร้อน แจ้งความเอาผิดตำรวจ 3 นาย อ้างถูกรุมทำร้ายร่างกาย

วีรกรรมสุดฉาวเมื่อสามี ภรรยา และลูกชาย หรือได้รับฉายาจากโลกออนไลน์ว่า "ครอบครัวหัวร้อน" เข้าแจ้งความตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับร้อยตำรวจเอก และผู้ใต้บังคับบัญชา อีก 2 คน ข้อหาทำร้ายร่างกาย หากแต่ขาดหลักฐานใดๆ มาอ้างอิง พร้อมทั้งฝ่ายภรรยายังอ้างว่าตนเองจบการศึกษาจากคณะนิิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งต่อมาตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ครอบครัวหัวร้อนถูกตำหนิทั้งจากโลกออนไลน์และทางโทรศัพท์ ในขณะที่ยังคงมีคนให้กำลังใจ นอกจากนี้ยังคนออกมาแฉอีกว่าครอบครัวหัวร้อนเคยมีพฤติกรรมในลักษณะนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่

วินจักรยานยนต์นับร้อย รวมตัวบุกร้องเรียน "แกร็บไบค์" แย่งผู้โดยสาร

หลังมีประเด็นดราม่าแย่งผู้โดยสารกัน เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมากลุ่มคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง รวมตัวนับร้อยคัน ขี่ไปสำนักงานผู้ให้บริการ แกร็บไบค์ เพื่อเข้าร้องเรียน ตัวแทนชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะแห่งกรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร บริษัท แกร็บ แท็กซี่ ประเทศไทย โดยมองว่าการนำเอารถทะเบียนป้ายขาวมาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังสร้างความแตกแยกในสายอาชีพเพราะเกิดการแย่งผู้โดยสารกัน จึงอยากให้มีการยุติการให้บริการ พร้อมกับนำเอาเสื้อวินจักรยานยนต์สีส้มมาเผาทิ้ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์การไม่เห็นด้วย ก่อนจะแยกย้ายเลิกการชุมนุมกัน ต่อมาทาง "Grab" ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าทางบริษัทได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และอยู่ในระหว่างเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความชัดเจนเรื่องกฎหมาย

น่าสงสาร "เป่าเปา" ถูกหยิกในงานอีเวนต์ "กุ๊บกิ๊บ" วอนอย่าทำน้องเจ็บ

เมื่อขวัญใจมหาชนอย่าง "เป่าเปา" กลายเป็นข่าวใหญ่เพราะเมื่อตอนออกอีเวนต์ล่าสุดอยู่ดีๆ เกิดร้องไห้จ้าเสียงดังขึ้นมา ทั้งที่ปกติเป็นเด็กร่าเริง สดใส อารมณ์ดี จนคุณป้าที่ไปร่วมงานด้วยต้องออกมาโพสต์เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอความเห็นใจว่าเอ็นดูเป่าเปาได้แต่เบามือหน่อย ด้านกุ๊บกิ๊บคุณแม่น้องเป่าเปายังเล่าว่าเมื่อเป่าเปากลับมาถึงบ้านก็บอกว่าตัวเองเจ็บและให้ทายา เมื่อเปิดดูด้านหลังพบรอยสีแดง ต่อมาแฟนคลับส่งคลิปมาให้ดูเหตุการณ์ระหว่างอีเวนต์ พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเดินอ้อมไปทางด้านหลังของเป่าเปาแล้วเอามือหยิกหลังเป่าเปาก่อนจะเดินจากไป ต่อมาแฟนคลับสามารถตามหาคนที่หยิกน้องเป่าเปาได้แล้ว พบว่าเป็นแพทย์หญิงซึ่งตอนนี้ปิดเฟชบุ๊กหนีไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook