หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 วัน สิ้นฤทธิ์ ร้องตะโกนบอกจนท. "รอด้วยครับ ขอกลับด้วย"

หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 วัน สิ้นฤทธิ์ ร้องตะโกนบอกจนท. "รอด้วยครับ ขอกลับด้วย"

หนุ่มปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 วัน สิ้นฤทธิ์ ร้องตะโกนบอกจนท. "รอด้วยครับ ขอกลับด้วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย อายุ 33 ปี ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมีความสูง 80 เมตร บริเวณข้างโรงไฟฟ้าอุดรธานี 3 ถนนอุดร สกลนคร บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ ฝั่งขาเข้าตัวเมือง จ.อุดรธานี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ค.) นายเฉลิมชัย ผู้ก่อเหตุ อาการเหนื่อยล้ามาก ถอดเสื้อ ถอดกางเกง แต่ยังปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ในความสูงประมาณ 55 เมตร เจ้าหน้าที่ประชุมวางแผนอีกรอบ เพื่อจะเอาตัวนายเฉลิมชัยลงมาจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้ได้ เนื่องจากไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายภูมิภาคมาสองวันสองคืนแล้ว

ในเวลาต่อมา นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบหมายให้นายธีระภัทร์ ผิวสวัสธิ์ หน.ปภ.อุดรธานี นำรถเครนเข้ามาในบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อยกกระเช้านำเจ้าหน้าที่ปภ.นำน้ำและเจรจาครั้งสุดท้ายกับนายเฉลิมชัย ใช้เวลาเจรจาอยู่นานเกือบ 40 นาที แต่ไม่เป็นผล

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จึงเรียกประชุมหัวหน้าชุดที่รับผิดชอบมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หัวหน้า ปภ. หัวหน้ากู้ภัยและทีมแพทย์ หาแนวทางที่จะให้นายเฉลิมชัย ลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูงให้ได้ พร้อมให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกในบริเวณนั้นให้หมด ไม่ให้ความสนใจกับนายเฉลิมชัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บสิ่งออกเตรียมจากพื้นที่ ได้ยินเสียงร้องจากนายเฉลิมชัยว่า “รอด้วยครับ ขอกลับด้วย” พร้อมกลับลงจากเสาไฟฟ้าแรงสูงทางบันได ในอาการเหนื่อยล้าสวมเพียงกางเกงในสีน้ำเงินตัวเดียว พอลงมาถึงความสูงประมาณ 15 เมตรนายเฉลิมชัยมายืนพัก พร้อมขอน้ำดื่มสองขวด

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันล็อกตัวหล่นลงมาที่เบาะที่ทางหน่วยกู้ภัยเตรียมความพร้อมไว้ และได้นำตัวมาที่รถพยาบาลแพทย์ได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำนายเฉลิมชัยส่งต่อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เนื่องจากมีการเหนื่อยล้ามาก เนื่องจากร่างกายขาดน้ำ หากนายเฉลิมชัยอยู่ต่อคงเกิดอันตรายแน่

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายเฉลิมชัย ผู้ก่อเหตุมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ แต่มามีครอบครัวอยู่ จ.สกลนคร มีลูกสาว แฝด 2 คน อายุ 3 ขวบ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี คุยด้วยนั้นได้บ่นหาลูกตลอดเวลา ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่เสาไฟฟ้าแรงสูงเสร็จ ก็ปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook