พ่อเฒ่าหลงลืมหายตัวไปจากบ้าน ตามหาข้ามคืนเจอศพในคลอง

พ่อเฒ่าหลงลืมหายตัวไปจากบ้าน ตามหาข้ามคืนเจอศพในคลอง

พ่อเฒ่าหลงลืมหายตัวไปจากบ้าน ตามหาข้ามคืนเจอศพในคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเฒ่าวัย 88 มีอาการหลงๆ ลืมๆ หายออกจากบ้านเพียงข้ามคืน ญาติระดมช่วยกันออกค้นหา กู้ภัยไปพบเป็นศพอยู่ในลำคลองใกล้บ้าน ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย เชื่อเดินหลงพลัดตกคลอง

เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ร.ต.ท.จตุรโชค เพชรคง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายชราลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในลำคลองลัดยายหรั่ง 1 ที่บริเวณด้านหลังบ้านหลังหนึ่งใน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายชุบ อายุ 88 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว นอนหมกจมน้ำติดอยู่บนกอผักตบชวาในลำคลอง ห่างจากบ้านพักมาประมาณ 50 เมตร สภาพไม่สวมใส่เสื้อผ้า โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์และพนักงานสอบสวนทำการชันสูตรพลิกศพ

จากการสอบถาม นางสมจิตร อายุ 57 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า บิดาเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงดี ยังสามารถเดินและทำงานบ้าน ตลอดจนทำงานเล็กๆ น้อยๆ ภายในสวนได้ แต่มีอาการหลงลืมอยู่บ้างเป็นบางครั้ง ก่อนเกิดเหตุของการหายตัวไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยังนั่งรับประทานอาหารเย็นร่วมกันอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นไม่มีใครทราบว่า นายชุบ หายตัวไปไหน เนื่องจากบิดาของตนนั้นมักไม่ค่อยชอบนอนอยู่ในบ้านกับลูกหลาน โดยจะออกมานอนอยู่ในเพิงโรงไม้สังกะสีข้างบ้าน โดยมาทราบว่าหายตัวไปในเวลาประมาณ 09.00 น. เช้าวันต่อมา หลังจากจะมาเรียกให้ไปกินข้าวเช้า ก่อนที่ลูกหลานจะได้ช่วยกันออกตามค้นหาเกือบตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พบตัว

กระทั่งในช่วงเวลาประมาณเกือบ 17.00 น. จึงได้แจ้งให้ทางหน่วยกู้ภัยฯ เข้ามาช่วยทำการค้นหา และมาพบศพ นายชุบ ลอยอยู่ในลำคลองดังกล่าว เบื้องต้นญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เป็นบิดาแต่อย่างใด หลังจากทางเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจชันสูตรพลิกศพและออกใบมรณะบัตรให้แล้ว

ร.ต.ท.จตุรโชค กล่าวว่า จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นแล้ว ไม่พบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม ส่วนรายละเอียดนั้นจะต้องรอสอบปากคำจากทางญาติของผู้ตายอีกครั้ง หลังจากนี้จะได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook