วาตภัยคลั่ง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน แม่เฒ่าผวากอดเสาบ้าน โชดดีไร้เจ็บ

วาตภัยคลั่ง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน แม่เฒ่าผวากอดเสาบ้าน โชดดีไร้เจ็บ

วาตภัยคลั่ง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน แม่เฒ่าผวากอดเสาบ้าน โชดดีไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 พ.ค. 2561  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 20 พ.ค.2561 ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำในพื้นที่อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบในเช้าวันนี้

พบว่า ในเขตเทศบาลตำบลพยุห์ ถูกแรงลมที่กระโชกแรงพร้อมฝนที่เทกระหน่ำลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา ได้พัดเอาต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มระเนระนาด และหักพาดสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟดับทั่วทั้งอำเภอ ศาลาพักผู้โดยสารริมทางถูกแรงลมพัดหายไปทั้งหลัง ป้ายบอกทางและป้ายจราจรถูกลมพัดล้ม

นอกจากนี้บ้านเรือนราษฎรได้ถูกลมพัดหลังคาสังกะสีหลุดปลิวกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นดิน ทรัพย์สินได้แก่ ที่นอน หมอนมุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้าถูกน้ำฝนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมียุ้งฉ่าง คอกสัตว์ โดยเฉพาะที่สำนักงานเทศบาลตำบลพยุห์ ถูกลมพายุพัดช่องลมบนอาคารชั้น 3  ส่งผลให้ตะแกรงเหล็กของช่องลมหลุดร่วงลงมากระแทกฝ้าเพดาน แตกละเอียดพังเสียหาย เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท)

นายสถิต วิทิตยนตการ นายอำเภอพยุห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเทศบาลตำบลพยุห์ ได้ทำการออกสำรวจความเสียหายจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้

ในเบื้องต้นพบ ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 3 ตำบล ได้แก่ตำบลพยุห์ ตำบลตำแย และตำบลโนนเพ็ก บ้านเรือนถูกแรงลมพัดหลังคาสังกะสีหลุดจำนวน 150 หลังคาเรือน ซึ่งทางอำเภอได้เยี่ยมและปลอบขวัญชาวบ้าน พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหายทั้งหมด เพื่อที่จะได้ส่งรายงานให้ทางจังหวัดเร่งเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยในครั้งนี้

นางคล้ำ วงษ์มณี อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 3 ตำบลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ขณะประสบเหตุ ลมพัดหลังคาบ้านปลิวหลุดออกทั้งแถบ ว่า ขณะที่อาศัยอยู่ภายในบ้านชั้นบนคนเดียว ได้ยินเสียงดังโครมครามอยู่นอกบ้าน เพียงครู่เดียว หลังคาสังกะสีของบ้านตนก็หลุดปลิวว่อน ตนตกใจกลัวรีบลงจากบ้าน ไปกอดต้นเสาที่อยู่ใต้ถุนบ้าน

จากนั้นก็มีฝนเทกระหน่ำอย่างไม่ลืมหูลืมตา พร้อมกับฟ้าคะนองฟ้าผ่า ตนกอดเสาจนเปียกน้ำฝนทั้งตัว รอจนฝนฟ้าสงบลง  จึงวิ่งไปบ้านลูกชายที่อยู่ห่างกัน 30 เมตร หลบอาศัยและหลับนอนรอจนรุ่งเช้าได้ขึ้นมาดูบ้าน ก็พบว่า ที่นอนหมอนมุ้งเสื้อผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกน้ำฝนตกใส่จนเปียกไปทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการวาตภัยในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วาตภัยคลั่ง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อน แม่เฒ่าผวากอดเสาบ้าน โชดดีไร้เจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook