สังเวยอีกศพ ชาวนาเตรียมหว่านข้าว ถูกฟ้าผ่าลงกลางร่าง นำส่ง รพ. สุดท้ายไม่รอด

สังเวยอีกศพ ชาวนาเตรียมหว่านข้าว ถูกฟ้าผ่าลงกลางร่าง นำส่ง รพ. สุดท้ายไม่รอด

สังเวยอีกศพ ชาวนาเตรียมหว่านข้าว ถูกฟ้าผ่าลงกลางร่าง นำส่ง รพ. สุดท้ายไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ร.ต.ท.วันเฉลิม เมืองพรม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และนำตัวส่งมาช่วยชีวิตที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบ

พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยชีวิต นายสวาท แพงจันทร์ศรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านท่าแสง หมู่ 6 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สภาพบริเวณหน้าอกและหน้าท้องมีรอยไหม้จากฟ้าผ่าลงมา เจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วน นายประเสริฐ แพงจันศรี อายุ 50 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ห่างจากจุดที่ถูกฟ้าผ่าประมาณ 30 เมตร มีอาการหูอื้อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบริเวณแก้วหูไม่แตกซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถได้ยินเหมือนเดิม   

จากการสอบถาม นายประเสริฐ  เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตนได้ทำนาอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน ส่วนนายสวาท ผู้ตายกำลังเทข้าวจากกระสอบข้าวใส่เครื่องหว่านข้าวเพื่อทำการหว่านข้าวนาปี โดยขณะนั้นฝนไม่ตกอากาศร้อนอบอ้าว จากนั้นไม่นานตนก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังขึ้น 1 ครั้ง ผ่าเข้าตรงตัวของนายสวาททำให้ล้มลง ส่วนตนได้ก้มหมอบลงหลบจากนั้นตนก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร ทำอะไรไม่ถูกจึงได้รีบวิ่งไปหาเพื่อนบ้านให้มาช่วยนำตัวนายสวาทออกจากทุ่งนา และรีบส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์เพื่อช่วยชีวิต แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งตนและนายสวาทไม่ได้สวมสร้อยหรือพกโทรศัพท์ แต่ยืนอยู่ในที่โล่งแจ้ง จึงทำให้ฟ้าผ่าขึ้นทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยตนถือว่าโชคดีที่อยู่ห่างเพียง 30 เมตร แต่ไม่ถูกฟ้าผ่า เพียงได้รับบาดเจ็บหูอื้อเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมจะทำการชันสูตรพลิกศพ และพิมพ์ลายนิ้วมื้อผู้ตายไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำร่างให้กับทาง ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สังเวยอีกศพ ชาวนาเตรียมหว่านข้าว ถูกฟ้าผ่าลงกลางร่าง นำส่ง รพ. สุดท้ายไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook