โจรใจบาปขู่พระ แถมงัดตู้บริจาคชิงเงินทำบุญ หนีลอยนวล

โจรใจบาปขู่พระ แถมงัดตู้บริจาคชิงเงินทำบุญ หนีลอยนวล

โจรใจบาปขู่พระ แถมงัดตู้บริจาคชิงเงินทำบุญ หนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พ.ต.ต.ยุทธชัย  กันทะสิงห์ สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในพระอุโบสถวัดพระแก้ว ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึง พบเจ้าหน้าที่ของวัด และสามเณรธีระพงษ์ อายุ 21 ปี  พระลูกวัดพาไปดูจุดเกิดเหตุ เป็นตู้บริจาคของวัดที่ตั้งไว้หลายตู้ภายในพระอุโบสถใหญ่ภายในวัด โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดที่จับภาพอย่างชัดเจน ขณะคนร้ายซึ่งเป็นชาย 1 คน รูปร่างผอมสูงประมาณ 165-170 ซม.  อายุประมาณ 20 ปี  สวมเสื้อสีลายและกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าเดินเข้าไปในพระอุโบสถ โดยในมือถือกรรไกรปลายแหลม

จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปพยายามงัดแงะตู้บริจาคใบหนึ่งของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ที่จะนำไปช่วยเหลือพระภิกษุและสามเณรอาพาธ เพราะมีช่องรูหย่อนเงินบริจาคที่กว้างกว่าทุกใบ  โดยคนร้ายพยายามเอียงตู้เพื่อให้เงินบริจาคไหลมาทางรูก่อนใช้กรรไกรหนีบเอาเงินสดออกมาทางรูหย่อนเงินอย่างยากลำบาก

ซึ่งช่วงนั้นทางสามเณรธีรพงษ์ กำลังเดินขึ้นไปทำความสะอาดพระอุโบสถได้ไปพบเห็น และกำลังจะเข้าไปดูปรากฎว่า คนร้ายกลับไม่หลบหนีและยังชี้กรรไกรมาขู่ไม่ให้บอกใคร ก่อนจะพยายามเอียงตู้และหนีบเอาเงินต่อไป คาดว่าได้เงินไปประมาณ 200 บาท  เมื่อเห็นว่ายากลำบากจึงหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบตู้บริจาค รวมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิด  ไปตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานและพฤติกรรมของคนร้าย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ โจรใจบาปขู่พระ แถมงัดตู้บริจาคชิงเงินทำบุญ หนีลอยนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook