หมาจรจัดถูกทิ้งล้นวัดดังลำปาง เหลืออาหารเลี้ยงได้อีกแค่ 5 วัน

หมาจรจัดถูกทิ้งล้นวัดดังลำปาง เหลืออาหารเลี้ยงได้อีกแค่ 5 วัน

หมาจรจัดถูกทิ้งล้นวัดดังลำปาง เหลืออาหารเลี้ยงได้อีกแค่ 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดดังเมืองลำปางแบกรับไม่ไหวแล้ว อาหารเม็ดเลี้ยงหมาถูกนำมาปล่อย เหลือประทังชีวิตได้อีกแค่ 5 วัน ก่อนจะปล่อยให้อดอยาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเวฬุวนาราม หมู่ที่ 8 ถนนสายลำปาง-เด่นชัย กิโลเมตรที่ 19 ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัด หลังจากมีคนนำมาปล่อยไว้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีสุนัขที่ถูกจับมาจากทางขึ้นวัดม่อนพญาแช่ อำเภอเมืองลำปาง นำมาปล่อยรวมกัน ทำให้ขณะนี้มีสุนัขรวมกว่า 400 ตัวแล้ว

จากการตรวจสอบในโรงเก็บอาหารเม็ดของวัดดังกล่าว พบว่าขณะนี้เหลืออาหารเม็ดเพียงไม่กี่กระสอบโดย มีผู้ที่ ดูแลสุนัขเป็นประจำคือ นางสาวรจนาบอกว่า อาหารเม็ดเหล่านี้จะสามารถเลี้ยงสุนัขจรจัดในวัด ได้เพียงแค่ 5 วันเท่านั้น หลังจากนั้นสุนัขทั้งหมดที่มีกว่า 400 ตัว ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมต่อไปว่า สุนัขเหล่านี้จะอดตายหรือไม่

ประกอบในขณะนี้เงินของทางวัดก็ไม่มีเหลือแล้ว รวมถึงมีการจับสุนัขจรมาจากวัดม่อนพระยาแช่เข้ามาเรื่อยๆ โดยทางจังหวัดลำปางนั้นได้จับสุนัขนำมาปล่อยที่วัด ทำให้เพิ่มภาระให้กับทางวัด

นางสาวรจนา ยังเปิดเผยอีกว่า ทางพระสงฆ์นั้นก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก จะปฏิเสธก็ไม่ได้ หากมีคนนำมาปล่อยที่วัด แต่ว่ายังคงมีหน่วยงานต่างๆ นำสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้ และก็ยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งนำสุนัขจรจัดนำมาปล่อยที่วัดแห่งนี้ให้เป็นภาระให้เรื่อยๆ

ซึ่งขณะนี้ผู้ที่นำอาหารบริจาคประจำก็บอกว่า รู้สึกว่าทางวัดจะรับมือไม่ไหวแล้ว ทั้งยังต้องมาดูแลอาการป่วยของสุนัขหลายตัว รวมไปถึงสุนัขพิการอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้มีค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก ทั้งมีการค่าจ้างคนมาทำความสะอาดและดูแลสุนัขด้วย ส่วนสุนัขก็ต้องกินอาหารเม็ดและสุนัขที่เจ็บป่วยก็ต้องกินอาหารและยา

อย่างไรก็ตามวิงวอนผู้ใจบุญบริจาคอาหารเม็ด อาหารสุนัขทั่วไป รวมไปถึงวัคซีนรวมให้กับหมาจรจัดเหล่านี้ด้วย ซึ่งสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-998-4518 หรือ บริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารชื่อ พระมหาวิชัย อคเตโช บัญชีบริจาคช่วยสุนัข ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 502-263-4398

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook