ยัดเต็มเก๋ง ตำรวจน้ำตรวจยึดไม้พะยูง 69 ท่อน จ่อส่งข้ามโขง

ยัดเต็มเก๋ง ตำรวจน้ำตรวจยึดไม้พะยูง 69 ท่อน จ่อส่งข้ามโขง

ยัดเต็มเก๋ง ตำรวจน้ำตรวจยึดไม้พะยูง 69 ท่อน จ่อส่งข้ามโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่สถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 10  กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผกก.10  บก.รน.  แถลงข่าวตรวจยึดไม้พะยูง 69 ท่อน  ยัดเต็มเก๋ง  โดยสืบทราบว่า  จะมีการลักลอบขนไม้พะยูงส่งไปขายยังต่างประเทศบริเวณริมน้ำโขง  ที่บริเวณกระท่อมนาริมฝั่งแม่น้ำโขงทางทิศเหนือบ้านดอนชาติ ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี   จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรลาศ  ใจสามารถ หัวหน้าหน่วยตำรวจน้ำเขมราฐ   ด.ต.กษิดิศ  เกษมสรรผิวอ้วน  ด.ต.โอฬาร พันธุ์ดี และ ด.ต.อาทิตย์  ผิวดำ สนธิกำลังกับทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และฝ่ายปกครอง ร่วมกันวางแผนจับกุม

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าว พบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ญล-3133 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ใต้กระท่อมนา มีกลุ่มชาย 3 คน  นั่งอยู่ภายในกระท่อมนา ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น เมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนี เข้าป่าข้างทาง  อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้

จากการตรวจค้นในรถเก๋ง  พบไม้พะยูงทั้งเก่าและใหม่ จำนวน  69  ท่อน มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท   ปืนยาวไทยประดิษฐ์  1 กระบอก จึงได้ตรวจยึดนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน  สภ.โพธิ์ไทร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า  ไม้พะยูงจำนวนนี้ถูกลักลอบตัด และขนมาจากชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อส่งข้ามไปที่ประเทศลาว ผ่านประเทศเวียดนาม โดยมีจุดหมายปลายทางที่ประเทศจีน แต่มาถูกตรวจยึดได้เสียก่อน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยัดเต็มเก๋ง ตำรวจน้ำตรวจยึดไม้พะยูง 69 ท่อน จ่อส่งข้ามโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook