ผู้โดยสารตื่นตกใจ รถไฟขบวนนี้ร้อนแรง แล่นมากับเปลวเพลิง

ผู้โดยสารตื่นตกใจ รถไฟขบวนนี้ร้อนแรง แล่นมากับเปลวเพลิง

ผู้โดยสารตื่นตกใจ รถไฟขบวนนี้ร้อนแรง แล่นมากับเปลวเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงบนรถไฟขบวนหนึ่งในเมืองหลวงแอฟริกาใต้ สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ที่พบเห็น เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้โดยสารอยู่บนขบวนนั้น และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุการณ์นี้

โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา (22 พ.ค.) เวลาประมาณ 07.38 น. ของท้องถิ่น พบว่ามีรถไฟโดยสารอย่างน้อย 2 ตู้ เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะที่กำลังเคลื่อนเข้าสู่สถานีรถไฟรีทรีด ในกรุงเคปทาวน์ ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้โดยสารที่กำลังยืนรอรถโดยสารอยู่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันทีที่ขบวนรถไฟจอดเทียบชานชาลา พร้อมกับทยอยลำเลียงผู้โดยสารที่กำลังยืนรออยู่ที่ชานชาลาออกไปนอกสถานีรถไฟ เพื่อความปลอดภัยเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุระเบิดได้ โดยใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้ทั้งหมด

ขณะที่พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าวยืนยันว่า เพลิงไหม้ได้เกิดขึ้นระหว่างทาง ช่วงก่อนจะถึงสถานีรถไฟรีทรีดราวๆ 2-3 กิโลเมตร และยังเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟขบวนดังกล่าว เพลิงลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้จำเป็นต้องหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าที่สายไฟฟ้าเหนือตามเส้นทางรถไฟเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และทางการรถไฟหรือผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดเพราะเหตุใด แต่เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลทำให้ระบบการเดินรถไฟของกรุงเคปทาวน์ต้องล่าช้า ซึ่งหลังจากระงับเหตุได้ราวๆ 1 ชั่วโมงก็สามารถกลับมาให้บริการรถไฟตลอดเส้นทางได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook