เปิดใจ นักปั่นวัย 18 เบียดคู่แข่งล้ม สั่งพักการแข่งขันตลอดปี

เปิดใจ นักปั่นวัย 18 เบียดคู่แข่งล้ม สั่งพักการแข่งขันตลอดปี

เปิดใจ นักปั่นวัย 18 เบียดคู่แข่งล้ม สั่งพักการแข่งขันตลอดปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเป็นคลิปที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันปั่นจักรยานทางไกลแห่งลุ่มน้ำโขง ประจำปี 2561 "The Great Mekong Bike Ride 2018" โดยจังหวัดนครพนมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่านักแข่งในคลิปหมายเลข 205 เป็นหนึ่งในทีมผู้คว้ารางวัลในการแข่งขันอีกด้วย โดยหลังจากมีกระแสวิจารณ์ผ่านทางโลกโซเชียล ต่างๆ นานา ว่าการกระทำดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

ล่าสุดที่ห้องโสต โรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม ต.เหล่ากลาง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ทางทีมโรงเรียนจักรยานเหล่ากลางวิทยาคม ได้ทำการแถลงข่าวชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีนายบัณฑิตย์ โสสลาม ผู้จัดการทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม

, ดาบตำรวจตรีสุริยันต์ พลอาจทัน โค้ชจอร์จ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมเหล่ากลางวิ ทยาคม, นายภัทร คำจุมพล โฆษกประจำทีมจักรยานโรงเรี ยนเหล่ากลางวิทยาคม, นายเจริญรัตน์ จารุสาร ตัวแทนผู้ปกครอง และนายนันทัพร คชพันธ์ หรือวิลลี่ นักกีฬาปั่นจักรยาน ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น

นายบัณฑิตย์ โสสลาม ผู้จัดการทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากดูจากภาพในคลิปวีดีโอ สิ่งที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าในการแข่งขันจักรยานเกิดจากนักปั่นไม่มีเจตนาที่จะทำ

แต่จะเห็นได้ว่ามีนักปั่นจากทางด้านขวามือเบียดมาเปลี่ยนเลนกะทันหัน วิลลี่ต้องหลบและไปเบียดกับนักปั่นที่อยู่ซ้ายมือ ล้อหน้าไปเสียดสีกันและพื้นผิวถนนไม่เรียบก็เลยทำให้รถล้มลง

"โดยตนในนามผู้จัดการทีมจักรยานก็อยากจะมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกระแสสังคมที่ออกมาต่อว่าน้องทั้งครอบครัว ผู้จัดการทีม รวมถึงโรงเรียน จึงอยากจะวอนให้สังคมทำความเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ โดยวันแข่งขันน้องได้เดินทางไปแข่งคนเดียว

หลังจากการแข่งขันน้องก็ได้ไปขอโทษซึ่งก็ไม่เกิดมีปัญหาตามมา แต่มีคลิปออกมาเลยทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นอีก โดยการลงโทษของทีมจักรยานโรงเรียนเหล่ากลางวิทยาคม ได้ทำการริบของรางวัลของน้องทั้งหมดเพื่อส่งคืนกลับไปให้ผู้จัดงาน, พักการแข่งขันปั่นจักรยานตลอดปี 2561

ซึ่งรวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยอีก 2 สนามที่เหลือด้วย , จะให้มีการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมเป็นระยะเวลา 1 ภาคเรียนเพื่อให้เรียนรู้เรื่องจริยธรรมโดยจะมีครูปรึกษาเป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนในเรื่องความผิดในกฎกติกาการแข่งขันทางกรรมการสมาคมจักรยานจะแจ้งอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนผลของการลงโทษจะออกมาเป็นเช่นไรทางทีมยอมรับทุกข้อเพราะเป็นเรื่องของกฎกติกาของการแข่งขันจักรยานทั้งหมด 
   

ทางด้าน ดาบตำรวจตรีสุริยันต์ พลอาจทัน โค้ชจอร์จ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาทีมเหล่ากลางวิทยาคม กล่าวว่า สำหรับน้องวิลลี่ถือเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถดีและเป็นคนที่มีนิสัยเรียบร้อย โดยตนได้ทำการสอนให้นักกีฬาในทีมทุกคนมีวินัยในการแข่งขัน

ไม่เคยคิดจะสอนให้เด็กโกงในการแข่งขันปั่นจักรยาน ถ้าหากได้ชัยชนะมาจากการโกง เด็กจะมีความภาคภูมิใจได้อย่างไร ในฐานะตนเป็นโค้ชผู้ฝึกสอนนักกีฬาอยากให้สังคมมองภาพเหตุการณ์ หลายๆมุมเพื่อประกอบกันตนไม่ได้เข้าข้างเด็กแต่อยากมองในลักษณะของเกมการแข่งขันมากกว่ามากล่าวหาว่าน้องเป็นเด็กขี้โกง 
   

สำหรับเหตุการณ์วันนั้น เหลืออีก 700 เมตรกำลังจะถึงเข้าเส้นชัย มีนักแข่งประมาณ 200 คันทุกคันต่างชิงชัยเพื่อที่จะเข้าเส้น และได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นดังในคลิป โดยจากการที่ไปเบียดรถพี่เขาก็เนื่องจากมีรถทางด้านขวามือเข้ามาแทรกจากการหลบสิ่งกีดขวางเลี้ยวเข้ามาทางเลนของตน จังหวะนั้นต่างคนต่างหลบทำให้รถปะทะกัน ทำให้รถจักรยานของพี่ล้มลง 

ถ้าคิดว่าตนเบียดตนจะเบียดไปทำไมในเมื่อรถก็ไม่ใช่อายุ รุ่นเดียวกันกับตน หากเบียดไปมีแต่เสียกับเสียเพราะตนก็อาจจะล้มด้วย และวันนั้นหากตนเข้าเส้นสุดท้ายตนก็ได้ยังอยู่ในอันดับเดิมเพราะเป็นการแข่งสามสเตทคือเอาเวลามารวมกัน และตนจะไปเบียดกลุ่มหลังทำไม่ หากเบียดก็คงไปเบียดกลุ่มหน้า 

"ส่วนตัวผมชอบปั่นจักรยานมาตั้งแต่เด็กและรักกีฬาจักรยานมากและคิดว่าจักรยานจะสามารถช่วยเหลือครอบครัวเพราะที่บ้านมีฐานะยากจน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากจะขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยที่ผมไม่มีเจตนาใดๆที่ จะทำให้มันเกิดขึ้น และผมยอมรับทุกคำต่อว่าและบทลงโทษต่อไป ผมจึงขอโอกาสปรับปรุงตัวเองให้ เป็นผู้ใหญ่ที่ดีขึ้น ผมขอโทษทุกคนจริงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ นักปั่นวัย 18 เบียดคู่แข่งล้ม สั่งพักการแข่งขันตลอดปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook