ตีเนียน คนร้ายทำทีรู้จักเจ้าของบ้าน หลอกคุณยาย ก่อนฉกทรัพย์สูญกว่า 8 หมื่น

ตีเนียน คนร้ายทำทีรู้จักเจ้าของบ้าน หลอกคุณยาย ก่อนฉกทรัพย์สูญกว่า 8 หมื่น

ตีเนียน คนร้ายทำทีรู้จักเจ้าของบ้าน หลอกคุณยาย ก่อนฉกทรัพย์สูญกว่า 8 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 24 พ.ค. 61 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้าย กรณีมีคนร้ายเป็นชายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยไทยานนท์ 5 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี  กลางวันแสกๆ ได้ทรัพย์สินเป็น สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท  จำนวน 2 เส้น  แหวนทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 2 วง และน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง   ต่างหูทองคำจำนวน 5 วง เงินสดจำนวน 10,000 กว่าบาท รวมทรัพย์สินทั้งหมดประมาณกว่า 85,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายคือ น.ส.ชยุติมา  อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอะไหล่ยนต์ เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น.  วันที่ 23 เม.ย. 61  โดยมีภาพวงจรปิดเป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพบว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางไปต่างจังหวัด โดยภายในบ้านมี นางประนอม  อายุ 76 ปี ป้าของผู้เสียหาย ด.ญ.หนาว อายุ 12 ปี ด.ช.ต้น อายุ 9 ปี ทั้งสองเป็นลูกของผู้เสียหาย และ  ด.ช.บอย อายุ 9 ปี เพื่อนของต้น อาศัยอยู่ในบ้าน จากนั้นได้มีคนร้าย เป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 170  ซม.  ขับขี่ รถ  จยย.ยี่  ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีนาโน สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าบ้านและเดินเข้ามาถามหาผู้เสียหาย และทำทีเป็นโทรศัพท์คุยกับผู้เสียหายโดยบอกว่า  จะเอาของมาฝาก พร้อมทั้งขอกินน้ำและขอทานข้าวด้วย

จากนั้นได้ขอเข้าห้องน้ำและออกจากบ้านไป หลังจากนั้น ด.ญ.หนาว ได้สังเกตเห็นกล่องใส่เครื่องประดับของผู้เสียหายวางอยู่ที่พื้นบ้าน จึงได้วิ่งตามคนร้ายออกไปแต่ไม่ทัน  จากนั้นได้โทรแจ้งผู้เสียหายและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า  สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 17.00 น. คนร้ายเป็นชายหนึ่งคน ไม่สวมหมวกกันน็อค สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ เดินมาที่หน้าประตูบ้านและได้พบกับคุณยายประนอมที่นั่งอยู่ตรงประตูบ้าน คนร้ายได้พูดคุยกับคุณยายและทำทีเป็นคุยโทรศัพท์ และนั่งลงที่โซฟา ซึ่งภายในบ้านมีเด็ก 3 คน กำลังนั่งเล่นอยู่หน้าคอมพิวเตอร์

จากนั้นคนร้ายได้เดินตามคุณยายเข้าไปภายในบ้าน ต่อมาคนร้ายเดินออกมาคนเดียวเข้าไปที่โต้ะใกล้ประตูบ้านซึ่งมีกระเป๋าถือของผู้เสียหายวางอยู่และเปิดกระเป๋าลักเอาเงินสดไป จากนั้นได้เดินเข้าไปด้านในบ้านและเดินออกมาที่ตู้เสื้อผ้าเปิดประตูรื้อค้นทรัพย์สินและรีบเดินออกจากบ้านไป หลังจากนั้น ด.ญ.หนาว  ได้มองเห็นกระเป๋าเครื่องประดับวางอยู่ที่พื้น จึงได้หยิบออกมาตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินหายไป

จากการสอบถาม นางประนอม  ป้าผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการดังกล่าว ทราบว่า  คนร้ายบอกว่าขอเข้าห้องน้ำหน่อย ในขณะที่ตนกำลังเจียวไข่ให้เด็กๆ ตนก็ชี้ไปว่าอยู่ตรงนี้แต่ไม่ได้หันไปมองหน้า พูดไปตีไข่ไปได้ยินเสียงเขากดชักโคก เร็วมากไม่เห็นว่าเขาเข้าไปในห้อง ตนหันไปอีกทีที่หลานเรียกเขาก็ไปแล้ว

ช่วงแรกที่เขามาขับรถมาจอดแล้วเรียกน้า น้า ตนก็เข้าใจว่าเขาเรียกน้องสาวตน ตนจึงบอกไปว่าไม่อยู่ไปอ่างทองกับหญิง (ผู้เสียหาย) ตอนแรกเขาถามหาพี่ จากนั้นเขาก็แกล้งโทรศัพท์และเดินมานั่งโซฟาโดยพูดว่า " พี่หญิงผมมาอยู่ที่บ้านพี่หญิง พี่จะกลับยัง พอดีแม่ไปเชียงใหม่จะเอากุนเชียงมาฝาก" หลังจากนั้นตนก็เดินมาเจียวไข่

น.ส.ชยุติมา ผู้เสียหาย(เสื้อดำ) กล่าวว่า ตนกลับมาจากทำงานจะวางกระเป๋าไว้ตรงนี้ประจำทุกวัน เมื่อมาดูตอนแรกไม่รู้ว่าเงินสดหายด้วย พอดูกล้องวงจรปิดถึงได้รู้ว่าเขารื้อกระเป๋า และมีการเอาเงินใส่กระเป๋าไปตนจำไม่ได้ว่าจำนวนเงินเท่าไหร่ น่าจะหมื่นกว่า หลังจากคนร้ายรื้อค้นข้างบนบ้านแล้วก็ลงมารื้อตรงนี้ต่อโดยมีไขควงตกอยู่ เขาเปิดตู้รื้อกระเป๋าที่พื้นและเอาทรัพย์สินไปโดยมีทองบางชิ้นตกอยู่ด้วย มีแหวนหลายวง ต่างหู คนร้ายน่าจะหยิบเอาไปทีเดียวรีบร้อนเอาไปไม่หมดมีตกอยู่หลายชิ้น รวมทรัพย์สินทั้งหมดเกือบแสน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล   ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า  คดีนี้คนร้ายมาพลางตัวว่ารู้จักกับผู้เสียหายและแอบเข้าไปหยิบทรัพย์ในบ้านเรือนไปเพิ่งจะเกิดเหตุครั้งนี้ วิธีการของคนร้ายตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์ของเจ้าของบ้านว่ามีการเก็บทรัพย์ไว้บริเวณที่ก่อเหตุ

จากการสอบถามพยานของผู้เสียหายได้ความว่า คนร้ายเหมือนรู้จักผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายไม่อยู่เหมือนให้มารอ จากนั้นก็หลอกคนแก่ ให้ไปทำกับข้าวให้ทานที่ด้านหลังบ้าน คนร้ายจึงเดินย้อนกลับมาก่อเหตุ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุระหว่างที่รอผลตรวจสอบลายนิ้วมือ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบคนร้าย โดยมีการตระเวนส่งตำหนิรูปพรรณของทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะนำทรัพย์ไปขายหรือจำนำ ซึ่งยังไม่พบว่ามีใครนำทรัพย์ลักษณะนั้นไป

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนร้ายโดยหลังจากดูกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่า เห็นคนร้ายค่อนข้างชัด จึงอยากฝากสื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณะคนร้ายนี้ออกไป ใครที่พบเห็นบุคคลในลักษณะแบบนี้ให้ติดต่อกลับมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ คนร้ายจากที่สอบพยานพบว่า คนร้ายพูดจาเพราะ ตุ้งติ้งหน่อย ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่รู้จัก  ฝากให้สื่อช่วยประชาสัมพันธ์ติดตามคนร้าย และจากการไล่ดูกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายมี 2 คน มีการขับมาชี้เป้า และให้คนร้ายมาก่อเหตุเพียงคนเดียว อยากฝากเตือนให้บ้านที่มีคนชราและเด็กที่อยู่ลำพัง ให้ระมัดระวัง คนร้ายอาจถือโอกาสแบบนี้ก่อเหตุได้

เบื้องต้น พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อให้กับประชาชนที่รับชมภาพข่าว ถ้าใครพบเห็นบุคคลตามภาพ เป็นชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ 25-30  ปี ลักษณะการพูดจาไพเราะ การเดินออกไปทางตุ้งติ้ง ให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส. เบอร์โทร.0819305987 และ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เบอร์โทร. 0649588519

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตีเนียน คนร้ายทำทีรู้จักเจ้าของบ้าน หลอกคุณยาย ก่อนฉกทรัพย์สูญกว่า 8 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook