อึ้งทึ่ง! พบคลังแสงอยู่ห่างโรงพักแค่เอื้อม ยึดอาวุธสงครามเพียบ เตรียมรอ รอง ผบ.ตร. แถลง

อึ้งทึ่ง! พบคลังแสงอยู่ห่างโรงพักแค่เอื้อม ยึดอาวุธสงครามเพียบ เตรียมรอ รอง ผบ.ตร. แถลง

อึ้งทึ่ง! พบคลังแสงอยู่ห่างโรงพักแค่เอื้อม ยึดอาวุธสงครามเพียบ เตรียมรอ รอง ผบ.ตร. แถลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 พ.ค. 61 เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโพธิ์ ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นครึ่ง  ซึ่งเปิดเป็นร้านขายขนมเปี๊ยะ และไอศกรีม กาแฟสด ตั้งอยู่ห่าง สภ.บ้านโพธิ์ แค่เพียงประมาณ 100 เมตร เลขที่ 127/5 และอาคารพาณิชย์ขนาด 2 ชั้นครึ่ง อีกจำนวน 4 คูหา  เลขที่ 127/39 และไม่มีเลขที่อีก 2 คูหา รวม 5 คูหา ก่อนพบชิ้นส่วนอะไหล่และอาวุธปืนสงครามเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งพบอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อก็อกอีกนับ 10 กระบอก ดินระเบิด TNT อีกจำนวนหนึ่ง

ก่อนที่จะทำการควบคุมตัวผู้เป็นมารดาของเจ้าของอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวมาทำการสอบปากคำ และตรวจยึดนำไปรวบรวมไว้ยังที่บริเวณห้องประชุมชั้น 3 สภ.บ้านโพธิ์ และกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำการถ่ายบันทึกภาพอย่างเด็ดขาด โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.จะเป็นผู้ทำการแถลงข่าวด้วยตนเองที่กรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมได้ทำการระดมนำลังกระดาษมาทำการแพ็คเพื่อขนย้ายของกลางทั้งหมดนำส่งเข้าไปยังในกรุงเทพฯ ในช่วงของค่ำคืนวันนี้

ขณะเดียวกัน ทาง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาทำการควบคุมของกลาง และอำนวยการสั่งการยังที่ สภ.บ้านโพธิ์ ด้วยตนเอง โดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ ต่อผู้สื่อข่าว โดยบอกให้รอการแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้เท่านั้น

ทั้งนี้การบุกเข้าตรวจค้นคลังแสงซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ทั้ง 5 คูหาในวันนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวผู้ค้าอาวุธสงครามผ่านทางโซเชียลรายหนึ่งได้ใน กทม. โดยมีการส่งขายสินค้าผ่านทางบริษัทไปรษณีย์เอกชนรายใหญ่แห่งหนึ่ง (Kerry) ก่อนที่จะทราบว่าสถานที่เข้าบุกตรวจค้นในวันนี้เป็นคลังแสงเก็บอาวุธ และชิ้นส่วนอะไหล่จำนวนมากดังกล่าว

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้ให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าวว่า เจ้าของคลังแสงแห่งนี้พื้นเพเดิมเป็นคนทางภาคอีสาน แต่มาได้ภรรยาเป็นคนพื้นที่ใน อ.บ้านโพธิ์ เมื่อประมาณปี 2552 ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และยังเป็นนักประดิษฐ์ มีความรู้ในด้านการดัดแปลงสิ่งต่างๆ ต่อมาได้ขายบ้านที่อยู่ภายในซอยด้านข้างธนาคารกรุงเทพฯ สาขาบ้านโพธิ์ ก่อนที่จะออกมาซื้อตึกอาคารพาณิชย์ที่บริเวณริมถนนใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังเดิมมากนัก

จากนั้นเจ้าของตึกคลังแสงรายนี้ ก็เริ่มมีฐานะร่ำรวยมั่งคั่งขึ้นมาอย่างน่าผิดสังเกต  จนสามารถที่จะซื้อตึกอาคารพาณิชย์เพิ่มขึ้นมาได้อีกจำนวนมากถึง 4 คูหา มูลค่านับ 10 ล้านบาท โดยที่เขาไม่ค่อยได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับชาวบ้านคนในพื้นที่เลย อีกทั้งอาคารพาณิชย์ที่เขาซื้อไว้นั้นยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้  โดยรอบทุกทิศทางในทุกคูหา และยังมีประประตูเหล็กม้วนปิดแน่นหนาทึบไม่ให้ใครได้สังเกตเห็นถึงสิ่งของภายในอาคารด้วยว่ามีอะไรอยู่ภายใน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อึ้งทึ่ง! พบคลังแสงอยู่ห่างโรงพักแค่เอื้อม ยึดอาวุธสงครามเพียบ เตรียมรอ รอง ผบ.ตร. แถลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook