บดขยี้! ยุทธการฟ้าแดดสงยาง บุกทลายเครือข่ายยาบ้า รวบได้อีก 300 เม็ด

บดขยี้! ยุทธการฟ้าแดดสงยาง บุกทลายเครือข่ายยาบ้า รวบได้อีก 300 เม็ด

บดขยี้! ยุทธการฟ้าแดดสงยาง บุกทลายเครือข่ายยาบ้า รวบได้อีก 300 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงกลางดึกของ วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์,  พ.ต.อ.ประยุทธ์ อรัญโชติ ผกก.สภ.สหัสขันธ์  ร.ท.แก้ว งามเลิศ หน.ชป.รส.ม.7 พัน 14  พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านคำเชียงวัน ร่วมกันจับกุมตัว นายรุ่งสวรรค์หรือรุ่ง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 6 ตำบลโนนแหลมทอง อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 198 เม็ด และ นายนิกรณ์ หรือกร  อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 7 ตำบลโนนแหลมทอง อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 91 เม็ด

โดยการจับกุมนั้นเป็นไปตามแผนการกวาดล้างยางเสพติดตาม ยุทธการฟ้าแดดสงยาง กรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า นายรุ่งสวรรค์ หรือรุ่ง ได้ลักลอบขายยาบ้าให้กับเยาวชนและมักจะทำการมั่วสุ่มอยู่เป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุมจนทราบว่า นายรุ่งสวรรค์ เตรียมที่จะส่งยาบ้าให้กับเครือข่ายตรงบริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้าน บ้านคำเชียงวัน หมู่ที่ 12 ตำบลโนนแหลมทอง

และในช่วงกลางดึกตามเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ก็เห็น นายรุ่งสวรรค์  จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 198  เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงยีนส์ด้านหน้าข้างขวา  ขณะที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ ภายในตัวยังพบอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 อีก 1 กระบอก  พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด .22  อีก  12 นัด ซึ่งนายรุ่งสวรรค์  ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดหนองคายที่ 225/2555 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2555 ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขยายผล ซึ่งนายรุ่งสวรรค์  ยังได้ให้การซัดทอดเครือข่ายยาบ้าว่า ตนเพิ่งจะปล่อยยาบ้าให้กับ นายนิกรณ์ หรือกร  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ นายรุ่งสวรรค์ ติดต่อ นายนิกรณ์  ให้มาพบตรงบริเวณกระท่อมท้ายหมู่บ้าน

ทันทีที่มาพบ เจ้าหน้าที่ซึ่งดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวจับกุมและตรวจพบยาบ้า จำนวน 91 เม็ด ห่อด้วยพลาสติกสีขาวขุ่นอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวา โดยรับสารภาพว่า  เป็นคนขายยาบ้าให้กับเยาวชนในหมู่บ้าน ที่จะรับยาบ้ามาจาก นายรุ่งสวรรค์  อีกที เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีทั้งคู่ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากเปิด ยุทธการฟ้าแดดสงยาง ขณะนี้มีประชาชนแจ้งข่าวมาเพิ่มขึ้น  ซึ่งรายนี้เป็นขาใหญ่ ซึ่งมีพฤติกรรมค้ายาบ้าให้กับเยาวชน โดยนายรุ่งสวรรค์  ผู้ต้องหาจะรับยาบ้ามาจาก สปป.ลาว  จากนั้นก็จะมาจ่ายให้กับเครือข่ายเพื่อนำไปขาย

ทั้งนี้ ผลการรับสารภาพจึงนำไปสู่การขยายผล ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ในขณะนี้ทุกหน่วยงานจะทำการกดดันให้ยาเสพติดลดลง อย่างไรก็ตามขณะนี้ที่อำเภอสหัสขันธ์ กำลังตรวจปัสสาวะในกลุ่ม ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บดขยี้! ยุทธการฟ้าแดดสงยาง บุกทลายเครือข่ายยาบ้า รวบได้อีก 300 เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook