เปิดใจ "ตั๊ก บงกช" ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงโกรธ ถูกเหน็บแรง "ชีวิตดี แต่ทำตัวไม่แพง"

เปิดใจ "ตั๊ก บงกช" ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงโกรธ ถูกเหน็บแรง "ชีวิตดี แต่ทำตัวไม่แพง"

เปิดใจ "ตั๊ก บงกช" ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงโกรธ ถูกเหน็บแรง "ชีวิตดี แต่ทำตัวไม่แพง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาวสายแซ่บ เจ้าของฉายาสาวแกร่งแห่งวงการบันเทิง "ตั๊ก บงกช" ที่ถึงแม้ปัจจุบัน จะแต่งงานและใช้ชีวิตคู่กับเจ้าสัวหมื่นล้าน "บุญชัย เบญจรงคกุล" และมีลูกชายวัยกำลังซน "น้องข้าวหอม" เป็นโซ่ทองคล้องใจ จนดูเหมือนจะไม่มีอะไรให้ต้องดราม่า แต่ใครจะรู้ล่ะว่าทุกวันนี้เจ้าตัวก็ยังเจอชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เหน็บแนมให้รู้สึกแสบๆ คันๆ อยู่ตลอด

>>> ตั๊ก บงกช เปิดใจวันที่แม่จากไป และพูดถึงชีวิตคู่ต่างวัย จนเคยคิดอยากเลิก

โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่ "ตั๊ก บงกช" เดินทางไปร่วมงาน เทศกาลภาพยนตร์ ที่ประเทศอิตาลี เนื่องจากมีชื่อเข้าชิงในฐานะผู้กำกับหน้าใหม่ จากภาพยนตร์ "Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย" ซึ่งก็ทำให้มีชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ในทำนอง "ความกตัญญูของของตั๊กส่งเสริมส่งเสริมให้พบเจอแต่สิ่งดี คุณบุญชัยดูรักอบอุ่นน่ารักมากๆ แต่ทำไมตั๊กดูไม่แพงขึ้นเลย" จนเธอต้องนำข้อความดังกล่าวมาโพสต์ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชั่นชวนให้ติดตามว่า "เป็นเรื่องเล็กๆ ที่น่าสนใจในหนังเรื่องใหม่ แง่มุมของสังคมไทยบันเทิงดารา"

@bong_kod_takตั๊ก บงกช - เจ้าสัวบุญชัย ในพิธีหมั้น เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2555

ซึ่งล่าสุดผู้กำกับและนักแสดงสาวคนดัง "ตั๊ก บงกช" ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวกับสื่อมวลชน โดยเธอยืนยันว่าสิ่งที่เธอทำนั้นไม่ได้เป็นการประจานหรือตั้งใจทำร้ายใคร เพียงแต่เป็นการสำรวจความเห็นจากหลายๆ มุมมองของชาวโซเชียลกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็เท่านั้นเอง

"จริงๆ ตั๊กคิดตลอดค่ะว่าตั๊กอยากจะทำหนังที่มีเนื้อหาหรือมุมมองเกี่ยวกับสังคม เกี่ยวกับการคอมเมนต์ ซึ่งการที่ตั๊กนำสิ่งที่คนเมนต์เกี่ยวกับตัวตั๊กมาโพสต์ในอินสตาแกรม ก็เป็นเพราะตั๊กอยากจะดูความเห็นของคนอื่นๆ ว่าสิ่งที่คนนี้เขาคิด ในความคิดของคนอื่นมันเป็นยังไง แต่สำหรับการตีความของตั๊กในเรื่องนี้ ตั๊กมองว่าสังคมคอมเมนต์เริ่มมีอิทธิพลในการชักจูงคนสูงมาก ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้ามีคนเข้ามาแสดงความเห็นว่าเห็นด้วย คอมเมนต์นั้นก็จะมีเสียงที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้นตั๊กก็เลยอยากจะทำเรื่องเกี่ยวกับ สังคมคอมเมนต์ สังคมออนไลน์"

"ถามว่าการที่ตั๊กนำมาโพสต์แบบนี้ เป็นเพราะตั๊กอยากสร้างความขัดแย้งระหว่างคนที่เห็นด้วยแล้วไม่เห็นด้วยไหม ไม่ใช่นะคะ ที่ตั๊กทำเป็นการสำรวจหรือรีเสิร์ชมากกว่า เอาตรงๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนตั๊กโกรธนะ แต่เดี๋ยวนี้ตั๊กมองว่าดาราทุกคนก็โดน และมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นประจำ แถมยังมีอิทธิพลต่อมนุษย์ต่อประเทศสูงมาก ดังนั้นถ้าหากนำเรื่องนี้มาทำเป็นภาพยนตร์ได้ ก็คงจะมีอะไรดีๆ คือไม่ใช่ว่าต่างประเทศไม่โดนนะคะ แต่แค่คนไทยโดนแบบไหนเขาไม่รู้มากกว่า"

>>> ตั๊ก บงกช ตื่นเต้น ลุ้นรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ เทศกาลภาพยนตร์ที่อิตาลี

"ตั๊กไม่ได้ตั้งใจแหกเขาเลย ก็แค่พอเราเป็นข่าว เขาก็มาคอมเมนต์เรา เราก็เลยอยากเอาเขาเป็นข่าวและให้คนคอมเมนต์เขาดูบ้าง ว่าคนอื่นคอมเมนต์ถึงเขายังไง เพื่อที่เราจะได้ดูกระแสและการตอบรับว่าคนที่เห็นด้วยกับเขาก็มี และคนที่มีมุมมองแตกต่างออกไปก็มีเหมือนกัน (ยิ้ม) ตั๊กไม่ได้ประจานนะ เพราะเขาก็ว่าตั๊ก ตั๊กยังชิวเลย ถือว่าเรามีผลประโยชน์ร่วมกัน คือตั๊กก็ได้ไอเดีย ส่วนเขาก็ได้ว่าตั๊ก และเสียงของเขาก็ได้กระจายออกไปโดยที่มีคนฟังเขาชัดขึ้น"

ส่วนทางด้านภาพถ่าย "แม่เล็ก ธนาภา" คุณแม่สุดที่รักของ "ตั๊ก บงกช" ที่จากไปด้วยโรคอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งเธอได้โพสต์ลงอินสตาแกรม ในขณะที่คุณแม่กำลังนอนหลับอย่างสงบนั้น สาวตั๊กก็ได้เผยว่า เหตุผลที่โพสต์ภาพดังกล่าวก็เป็นเพราะความรู้สึกคิดถึง และอยากให้ทุกคนได้เห็นว่าแม่เล็กได้จากไปอย่างสบาย ไม่ได้ทรมานหรือลำบากแต่อย่างใด

@bong_kod_takภาพแห่งความทรงจำ แม่เล็ก หอมแก้ม ตั๊ก บงกช ลูกสาวสุดดวงใจ

"คิดถึงแม่ค่ะ ใช่ค่ะ จริงๆ ตั๊กก็อยากให้รู้ว่าแม่ไปสบาย ไม่ได้ทรมานหรือลำบากอะไร ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่ตั๊กเดินทางเข้าไปจัดของทำความสะอาดบ้าน ก็เลยทำให้เห็นของหลายๆ อย่างที่เป็นของแม่ (ยิ้ม) สำหรับภาพนั้นเป็นภาพที่แม่หลับไปอย่างสบาย วันนั้นตั๊กเป็นคนแต่งหน้าให้ท่าน และก็แต่งตัวให้ท่านด้วย ตั๊กเลือกภาพนั้นด้วยความคิดถึงค่ะ"

นอกจากนี้ "ตั๊ก บงกช" ยังเผยต่ออีกว่า ในเดือนหน้าเธอจะต้องเดินทางไปยัง เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อนำภาพยนตร์ "Sad Beauty เพื่อนฉัน ฝันสลาย" ไปฉายและประกวดตามคำเชิญ รวมถึงที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนกรกฎาคม พร้อมกับเอ่ยปากว่า ถ้าหากภาพยนตร์ของเธอไม่เข้ารอบหรือไม่ได้ฉาย ก็คงจะไม่เดินทางไป เนื่องจากรู้สึกเป็นห่วงและคิดถึง "น้องข้าวหอม" เป็นอย่างมาก แต่เพราะลูกชายติดภารกิจเรียนหนังสือจึงทำให้ไม่สามารถเดินทางไปด้วยกันได้

>>> ตั๊ก บงกช สอนลูกดี๊ดี ให้น้องข้าวหอมลองทำนา

>>> จาก Samui Song ถึง Sad Beauty เมื่อผู้หญิงกลายเป็นเหยื่อ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เปิดใจ "ตั๊ก บงกช" ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงโกรธ ถูกเหน็บแรง "ชีวิตดี แต่ทำตัวไม่แพง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook