เสพยาซิ่งแหกด่าน 20 กม. ตำรวจไล่ล่า สิ้นท่าเพราะชนรถชาวบ้าน

เสพยาซิ่งแหกด่าน 20 กม. ตำรวจไล่ล่า สิ้นท่าเพราะชนรถชาวบ้าน

เสพยาซิ่งแหกด่าน 20 กม. ตำรวจไล่ล่า สิ้นท่าเพราะชนรถชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 โจ๋เสพยาบ้า ขับรถมาเจอด่านตำรวจ ซิ่งหนีกว่า 20 กิโลเมตร ตำรวจเปิดฉากไล่ตามจับ แต่สิ้นท่าเพราะประสบอุบัติเหตุชนกับรถของชาวบ้าน

(28 พ.ค.) ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพันธุ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คูคต รับแจ้งมีรถยนต์หนีด่านตรวจค้นของตำรวจ สภ.ธัญบุรี ก่อนมาประสบอุบัติเหตุกับรถยนต์ของประชาชน ขณะหลบหนีที่ถนนไสวประชาราษฎร์โค้งปากซอยไสวประชาราษฎร์ 1 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ลักษณะแต่งซิ่งจอดอยู่โดยที่รอบรถได้รับความเสียหายบุบบี้ ล้อยางรถฝั่งซ้ายแตกละเอียด จนแม็กซ์ล้อแตก ข้างกันพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัว นายนพสิทธิ์ อายุ 20 ปี และ นายศุภชัย อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่และนั่งโดยสารมากับรถคันดังกล่าว

โดยผู้ต้องหาอยู่ในสภาพใบหน้าแตกมีเลือดไหล เพราะรถเกิดอุบัติเหตุชนกับรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ ของประชาชนที่ขับผ่านมาในเส้นทางหลบหนีพอดี

ด.ต.ชัชวาลย์ คำแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนและผู้บังคับบัญชาอยู่ระหว่างตั้งด่านตรวจค้นผู้กระทำความผิดบริเวณถนนเลียบคลองห้าธัญบุรี-คลองหลวงใกล้เคียง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษชาย ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนที่ผู้ขับขี่เจอด่านจะกลับรถหลบหนี

ตนและเพื่อนตำรวจได้ขับจยย.ไล่ติดตามจำนวน 2 คัน กำลัง 3 นาย และมีการประสานทางวิทยุสื่อสารกับสถานีอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่รถกระบะที่มีชาย 2 คนจะขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว โดยใช้เส้นทางถนนรังสิต-นครนายก ขาออก ก่อนหลับรถและใช้เส้นทางวนไปมา ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว ซึ่งห่างจากด่านที่ตั้งจุดตรวจค้นประมาณ 20 กิโลเมตร

โดยตลอดเส้นทางคนร้ายพยายามขับรถเปลี่ยนเลนไปมา เพื่อรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามประสบอุบัติเหตุ กระทั่งผู้ขับขี่มาประสบอุบัติเหตุเสียเองก่อนถูกจับไว้ได้ ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะทำการเข้าจับกุมตัว เพราะคนร้ายพยายามถีบประตูรถออกเพื่อหลบหนี

นายศุภชัย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถพร้อมด้วยลูกน้องจาก จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะเดินทางไปที่ย่านคลองหก ซึ่งเป็นบ้านของลูกพี่ เมื่อมาเจอด่านกลัวความผิดเพราะเสพยาเสพติดมาและกลัวถูกจับกุมจึงซิ่งรถหลบหนี กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

ร.ต.อ.รพีพงษ์ บุญพัวพันธุ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คูคต เปิดเผยว่า ได้ควบคุมตัวผู้ที่ขับขี่และโดยสารรถทั้งสองคนมาทำการสอบสวนต่อที่ สภ.คูคต พร้อมกับยกรถที่ประสบเหตุเข้าเก็บสถานที่เก็บของกลางและแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook