ลุกฮือ! "พนง. ทีโอที" สวมชุดดำร้องนายกรัฐมนตรี ปลดผู้บริหาร

ลุกฮือ! "พนง. ทีโอที" สวมชุดดำร้องนายกรัฐมนตรี ปลดผู้บริหาร

ลุกฮือ!  "พนง. ทีโอที" สวมชุดดำร้องนายกรัฐมนตรี ปลดผู้บริหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (28 พ.ค.61) ที่บริเวณศูนย์บริการลูกค้าสาขาราชบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (TOT) ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายสุพจน์  โทรศัพท์จังหวัดราชบุรี    พร้อมด้วยพนักงานทีโอที ประมาณ 50 คน ออกมารวมตัวกันแต่งชุดดำพร้อมสกรีนข้อความ  “คน TOT รักชาติ ไม่เอา NBN คัดค้านโอนทรัพย์สินของแผ่นดินให้ NBN” ยืนชูป้ายข้อความ ขนาดใหญ่ ระบุข้อความ “TOT ราชบุรี คัดค้านโอนทรัพย์ ทีโอทีให้ NBN และ พนักงาน ทีโอที ไม่เอา มนต์ชัย หนูสง”

พร้อมกันนี้ได้เปิดผนึกหนังสือ ที่ยื่นถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ที่ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี ขอให้พิจารณาปลดกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) คือ นายมนต์ชัย หนูสง โดยมีนางสาวประภารัตน์ นาคผจญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี เป็นผู้รับหนังสือ

นายสุพจน์ โทรศัพท์จังหวัดราชบุรี เป็นตัวแทนพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การออกมารวมตัวของบรรดาพนักงาน TOT จังหวัดราชบุรีทั้ง 6 สาขาในวันนี้ เป็นการแสดงพลักเพื่อคัดค้านการโอนทรัพย์สินให้กับทาง NBN และเป็นการร่วมกันแสดงออกพร้อมกันทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ได้ทำหนังสือถึง พลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการร้องเรียนการทำหน้าที่ของ นายมนต์ชัย หนูสง กรรมผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที ที่บริหารจัดการได้สร้างความเสียหายให้แก่ บมจ.ทีโอที รัฐวิสาหกิจไทยในกิจการสื่อสารโทรคมนาคม และด้วยเหตุผลของการบริหารงานที่เข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งการบริหารงานที่ผิดพลาด ทำให้ บมจ.ทีโอที ได้รับความเสียหาย

ตนในฐานะตัวแทนของพนักงาน บมจ.ทีโอที ในจังหวัดราชบุรี ทั้ง 6 สาขา จึงได้ส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรี โดยผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี เพื่อขอให้พิจารณาสั่งการให้มีการปลด นายมนต์ชัย หนูสง ออกจากการทำหน้าที่กรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ.ทีโอที โดยในขณะนี้ มีพนักงานทีโอที จำนวนมากทั่วประเทศได้แสดงเจตนารมณ์ไม่ต้องการ นายมนต์ชัย หนูสง ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการใหญ่อีกต่อไป

ทั้งนี้ด้วยความหมดศรัทธา ขาดความเชื่อมั่น จะสามารถบริหารจัดการ บมจ.ทีโอที และนำพา บมจ.ทีโอที ให้พ้นปัญหาวิกฤตทางการเงินได้ ทั้งนี้ พนักงาน บมจ.ทีโอที จำนวนมากทั่วประเทศ และพนักงานในจังหวัดราชบุรีอีกหลายร้อยชีวิตไม่เอากรรมการผู้จัดการใหญ่คนนี้ ด้วยการสวมเครื่องแต่งกายสีดำเป็นสัญลักษณ์ทั่วประเทศ ซึ่งตนเห็นว่า หากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ และนายมนต์ชัย หนูสง ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการใหญ่ต่อไป ย่อมที่จะส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของ บมจ.ทีโอที ต่อไป

นายสุพจน์ โทรศัพท์จังหวัดราชบุรี กล่าวต่ออีกว่า ในกิจการสื่อสารโทรคมนาคม ได้โอนทรัพย์สินโครงข่ายสื่อสารให้โครงข่ายบรอดแบรนด์แห่งชาติ จำกัด (NBN) และโครงข่ายระหว่างประเทศ ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต จำกัด (NGDC) ซึ่งถือว่า เป็นทรัพย์สินสาธารณสมบัติของแผ่นดิน มองว่าเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา ม.147 ม.352 ม.83 ม.84 และ ม.86 ส่งผลกระทบการประกอบกิจการ บมจ.ทีโอที ทำให้สมรรถนะลดน้อยลง ไม่กำกับดูแลการบริหารงานเป็นเหตุให้ บมจ.ทีโอที ไม่สามารถส่งมอบงานตามสัญญาโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ ดำเนินการล่าช้าในการทำสัญญากับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอกชนรายหนึ่ง สูญเสียสิทธิการใช้คลื่นความถี่ 900 MHz ไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการเรียกค่าเสียหายจากบริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมเอกชนรายหนึ่ง

นายสุพจน์ กล่าวย้ำว่า พนักงาน TOT ทั้งหมดเราพร้อมให้บริการประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ดูแลลูกค้าที่มาใช้บริการ โทรศัพท์และ internet ของ TOT จังหวัดราชบุรี เรามีการดูแลเป็นอย่างดีให้บริการอย่างทั่วถึง ซึ่งเรามีศักยภาพเพียงพอและมีความพร้อมอย่างเต็ม 100% ที่เราจะดูและประชาชนผู้ใช้บริการ ตนจึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งขณะนี้บรรดาพนักงาน TOT ทั่วประเทศพร้อมเดินหน้าร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอความเป็นธรรมและทบทวนการทำงานต่อไป

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ลุกฮือ! "พนง. ทีโอที" สวมชุดดำร้องนายกรัฐมนตรี ปลดผู้บริหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook