สวนสัตว์วัดดังแจงดราม่า "อูฐ" โผล่ตัวออกมางับหัวเด็กสาวบาดเจ็บ

สวนสัตว์วัดดังแจงดราม่า "อูฐ" โผล่ตัวออกมางับหัวเด็กสาวบาดเจ็บ

สวนสัตว์วัดดังแจงดราม่า "อูฐ" โผล่ตัวออกมางับหัวเด็กสาวบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์วัดดังแจง เหตุอูฐงับศีรษะเด็กสาว น่าจะเกิดจากการยืนหันหลังเซลฟี่ ทำอูฐสับสน พร้อมเตรียมสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์เผยแพร่ภาพและข้อความระบุว่า อูฐเลี้ยงภายในวัดบางกุ้ง ตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ก่อเหตุงับศีรษะเด็กสาวคนหนึ่ง ทำให้เป็นแผลที่ขมับและกกหู กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว

ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามไปยังผู้เสียหาย แต่ได้รับการปฏิเสธจะให้ข่าวสื่อมวลชน มีเพียงป้าของผู้เสียหาย บอกเพียงสั้นๆ ว่า อยากให้ทางวัดสร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้อูฐเอาหัวยื่นออกมากินอาหารได้ แต่ให้ทำช่องเล็กๆ พอให้อาหารได้ อูฐจะได้ไม่ยื่นหัวออกมาจนเป็นอันตรายกับคนให้อาหารเช่นนี้

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในวัดบางกุ้ง พร้อมด้วย นายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที พบสัตว์ป่าที่ทางวัดบางกุ้งนำมาเลี้ยงไว้ประมาณ 10 ชนิด เช่น แพะ, แกะ, จระเข้, กวางดาว, หมูป่า, อีเห็น, นกยุง,ม้า และอูฐ เป็นต้น

นายสมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลวัดบางกุ้ง เปิดเผย สัตว์ทุกชนิดในสวนสัตว์แห่งนี้มีใบอนุญาตทุกตัว ส่วนอูฐตัวนี้ เป็นอูฐเพศผู้ ทางวัดนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่อายุแค่ 8-9 เดือน และตั้งชื่อ "เด๋า เด๋า" ปัจจุบันมีอายุ 9 ปีแล้ว ปกติไม่มีนิสัยดุร้ายและไม่เคยมีพฤติกรรมกัดใคร

news21-1เฟซบุ๊กที่โพสต์ร้องเรียนกรณีนี้ พร้อมภาพเด็กสาวที่ได้รับบาดเจ็บ

ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่มาให้อาหาร มักจะถ่ายภาพขณะให้อาหารอูฐ ซึ่งต้องยืนหันหน้าเข้าหาอูฐ แต่บางรายต้องการภาพที่สวยงามในลักษณะเซลฟี่ จึงยืนหันหลังให้อูฐพร้อมกับส่งผักบุ้งให้อูฐกิน เมื่อยังไม่ได้ภาพที่ถูกใจก็จะดึงเอาผักบุ้งกลับ ทำให้อูฐเกิดความสับสน ขณะที่คนที่เซลฟี่ก็อยู่ในลักษณะหันหลังให้จึงมองไม่เห็นอูฐเข้ามาใกล้จนงับเข้าที่ศีรษะได้

โดยปกติจะมีเจ้าหน้าที่คอยเตือน หากเห็นว่าคนให้อาหารขาดความระมัดระวัง แต่กรณีเด็กที่ถูกอูฐกัดศีรษะรายนี้ ผู้ดูแลอาจไม่ทันเห็นเพราะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหลังจากถูกอูฐกัด เด็กสาวคนนี้ก็ออกจากวัดไปหาหมอทันที และยังไม่ได้ติดต่อกลับมา ทางวัดจึงไม่ทราบถึงอาการแต่หากมีค่ารักษาพยาบาลทางวัดก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ

นายสมศักดิ์ ยังบอกว่าเมื่อเกิดเหตุนี้ ทางวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ จะได้สร้างรั้วตาข่ายให้สูงขึ้นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาให้อาหารสัตว์ที่เลี้ยงไว้ทุกกรง โดยเฉพาะอูฐซึ่งคอยาวจะทำกรงให้สูงเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook