ฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง "นายแพทย์" หายตัวบนสะพาน คาดโดดลงแม่น้ำชี

ฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง "นายแพทย์" หายตัวบนสะพาน คาดโดดลงแม่น้ำชี

ฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง "นายแพทย์" หายตัวบนสะพาน คาดโดดลงแม่น้ำชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดจับภาพนายแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์จอดรถ ทิ้งกุญแจ มือถือ และรองเท้าข้างสะพาน ก่อนหายตัว คาดกระโดดสะพานแม่น้ำชีฆ่าตัวตาย พบประวัติป่วยโรคซึมเศร้าและเครียดเรื่องงาน

(29 พ.ค.) เมื่อเวลา 17.00 พ.ต.ท.มณี สารขัน ร้อยเวร สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน. กท 5970 ร้อยเอ็ด จอดอยู่ริมถนนสายอำเภอกมลาไสย-อำเภอจังหาร ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำชี บริเวณ ต. เจ้าท่า อ. กมลาไสย ซึ่งเป็นรอยต่อ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่พบตัวผู้ขับขี่  โดยจากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของรถคือ นายแพทย์ไพสันต์ อายุ 45 ปี  

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณป้อมตำรวจ ซึ่งอยู่ในระยะไกลสามารถจับภาพรถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก อ.จังหาร มาจอดที่บริเวณเชิงสะพานก่อนที่จะมีชายลงมาจากรถแล้วเดินขึ้นไปบนสะพาน แต่ไม่เดินกลับมา อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่านายแพทย์คนดังกล่าวนั่งอยู่บนราวสะพานเมื่อเวลาประมาณ 20.00 ของวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จึงได้เข้าไปเตือนแต่หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ได้เดินไปดูอีกครั้งปรากฏว่าไม่พบตัวแล้ว โดยพบเพียงกุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ และรองเท้าหนังสีน้ำตาลวางอยู่บริเวณราวสะพาน จึงคาดว่านายแพทย์ไพสันต์ได้กระโดดลงจากสะพานลงไปในแม่น้ำชี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสยจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของกู้ชีพนครสาเกตุร้อยเอ็ด ร่วมกับกู้ชีพกุดหว้า และกู้ชีพสว่างกาฬสินธุ์ ได้ระดมดันลงค้นหาในแม่น้ำชี ซึ่งน้ำไหลเชี่ยวจนค่ำมืดแต่ยังไม่พบบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใดท่ามกลางชาวบ้านที่มุ่งดูเหตุการณ์

พ.ต.ท.มณี สารขัน ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นรถเก๋งขับมาแล้วจอด จากนั้นมีชาย ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายแพทย์ไพสันต์ ลงจากรถแล้วเดินขึ้นไปบนสะพาน นอกจากนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พบว่าเห็นนายแพทย์ไพสันต์ นั่งอยู่บนราวสะพาน จึงได้เข้าไปเตือน จากนั้นเวลาผ่านไปไม่นานก็ไม่เห็นตัวนายแพทย์ไพสันต์ พบเพียงโทรศัพท์มือถือ รองเท้าและกุญแจรถที่วางอยู่บนสะพาน และจากการตรวจสอบภายในรถพบข้าวของเครื่องใช้และทรัพย์ต่างๆอยู่ครบ ทั้งโทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า สร้อยคอทองคำ อุปกรณ์การแพทย์

ทั้งนี้ต่อมามี นายสมชาย อายุ 54 ปี พี่ชายนายแพทย์ไพสันต์ ได้เดินทางมาตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นของน้องชาย ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวาน และจากการสอบถามญาติพี่น้อง และเพื่อน รวมทั้งสถานที่ทำงาน ก็ไม่มีใครพบเห็นและขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้การจากสอบถามญาติและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์พบว่า นายแพทย์ไพสันต์นั้นเป็นโรคซึมเศร้า และเครียดกับเรื่องงาน เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง โดยการกินยาเกินขนาด และขับรถด้วยความเร็วแล้วดึงเบรกมือจนรถเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่สามารถฆ่าตัวตายได้สำเร็จ ครั้งนี้คาดว่าน่าจะกระโดดลงไปในแม่น้ำชี เพื่อฆ่าตัวตายอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหา แต่เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุมีน้ำไหลเชี่ยวและมืดจะยากต่อการค้นหาและขณะนี้ยังคงไม่พบร่าง

อย่างไรก็ตามสำหรับนายแพทย์ไพสันต์นั้นปัจจุบัน ได้หย่าขาดจากภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์และแยกกันอยู่มาประมาณ 5 ปีเศษแล้ว มีบุตรด้วยกัน 1 คน  กำลังเรียนคณะแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook