ภาพนาทีระทึก ตำรวจบึ่งช่วยชีวิตสาวสะอื้น กำลังจะโดดแม่น้ำตาย

ภาพนาทีระทึก ตำรวจบึ่งช่วยชีวิตสาวสะอื้น กำลังจะโดดแม่น้ำตาย

ภาพนาทีระทึก ตำรวจบึ่งช่วยชีวิตสาวสะอื้น กำลังจะโดดแม่น้ำตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องประจำกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยให้เห็นนาทีย่องช่วยชีวิต หญิงสาวคิดสั้นหวังจะโดดสะพานพระนั่งเกล้า แต่ใช้ความเร็วไปถึงตัวได้ทันท่วงที

(29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฎิบัติการสายตรวจ งานป้องกันปราบปราม สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ วิลัยรัตน์ สวป.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามถึงคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียลจากเฟซบุ๊ก Thana Ninvimut เป็นภาพเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือหญิงสาวที่กำลังจะกระโดดสะพานพระนั่งเกล้าได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบถามรายละเอียดพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (28 พ.ค.) สายตรวจรถจักรยานยนต์ งานป้องกันปราบปราม สภ.รัตนาธิเบศร์ ขณะออกตรวจพื้นที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรัตนาธิเบศร์ ว่ามีเหตุหญิงพยายามจะกระโดดสะพานพระนั่งเกล้าเก่า ฝั่งขาเข้า ส.ต.ต.ธนา นิลวิมุต และ ส.ต.ท.อดิศักดิ์ จำปาแก้ว ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบนสะพานฯ พบหญิงกำลังจะกระโดดลงไปแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี ส.ต.ต.ธนา ได้วิ่งเข้าข้ามถนนไปช่วยเหลือ พร้อมกับคว้าตัวหญิงสาวไว้ได้ทัน จากนั้นก็ได้ช่วยกันนำหญิงดังกล่าวขึ้นมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้หญิงดังกล่าวได้ผ่อนคลายและได้พาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์

จากนั้นได้นำหญิงดังกล่าวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า เบื้องต้นทราบชื่อเป็นสาววัย 27 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สำหรับสาเหตุที่เตรียมมาก่อเหตุในครั้งนี้เพราะเกิดจากปัญหาครอบครัว

ส.ต.ท.อดิศักดิ์ จำปาแก้ว (คนขับ) ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่หน้า รพ.พระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี 1 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่ามีหญิงพยายามกระโดดสะพานพระนั่งเกล้าตัวเก่า จึงได้รีบขี่รถไปยังที่เกิดเหตุ แต่พบว่าหญิงดังกล่าวอยู่ฝั่งตรงข้ามและออกไปอยู่นอกเขตราวกั้นแล้ว จึงได้จอดรถกลางสะพานและให้รุ่นน้องที่นั่งซ้อนรีบข้ามถนนไปช่วยเหลือ

news18-1เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อมหญิงสาวที่คิดสั้นฆ่าตัวตาย

ทางด้าน ส.ต.ต.ธนา นิลวิมุต (คนซ้อน) ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ตนเห็นน้องผู้หญิงยืนอยู่นอกรั้วสะพานแล้ว มีมือจับราวอยู่ข้างเดียว แต่น้องเขายังมองไม่เห็นตน คือถ้าเขาหันมาเห็นก็น่าจะกระโดดลงไป ตนจึงได้รีบคว้าที่เสื้อไว้ เพราะน้องเป็นผู้หญิงจึงไม่อยากโดนตัวน้อง

ช่วงเวลานั้นค่อนข้างคับขันมาก ประกอบกับบนสะพานก็มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ตนก็กลัวอันตรายแต่ก็พอวิ่งข้ามไปก็มีรถชะลอให้อยู่บ้าง เมื่อไปถึงตัวน้องเขาก็ร้องไห้อยู่ ทำให้ต้องรีบเอาตัวเข้ามาด้านในให้ได้

พ.ต.ท.ณัฏฐ์ วิลัยรัตน์ สวป.สภ.รัตนาธิเบศร์ ผู้บังคับบัญชางานสายตรวจ กล่าวว่า วิธีการปฎิบัติหน้าที่ของสายตรวจนั้น ถ้ามีเหตุกระโดดสะพานกับมีเหตุลักทรัพย์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเลือกการเข้าช่วยเหลือชีวิตคนเป็นหลักก่อน ซึ่งกรณีนี้หลังได้รับแจ้งเหตุจะมีคนกระโดดสะพาน ต้องขอชมเชยนายตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ได้เข้าไประงับเหตุได้อย่างเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook