วงจรปิดจับภาพชัด มัดตัวโจรย่องเปิดรถปล้น ชิงเงินแสนคาโรงเรียน

วงจรปิดจับภาพชัด มัดตัวโจรย่องเปิดรถปล้น ชิงเงินแสนคาโรงเรียน

วงจรปิดจับภาพชัด มัดตัวโจรย่องเปิดรถปล้น ชิงเงินแสนคาโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดชัดเจน เห็นคนร้ายลักทรัพย์ในโรงเรียน ย่องเปิดรถและฉกทรัพย์สินนับแสนบาท ตามจับตัวได้ถึงนครปฐม สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง

(30 พ.ค.) พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.วรพันธ์ พิสุทธานนท์ รอง.ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคต พร้อมกำลังชุดสืบสวนร่วมกันทำการจับกุมตัว นายวิรัชน์ อายุ 50 ปี อาชีพขับรถตู้รับจ้าง ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 367/2561 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2561

โดยได้รับกล่าวหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้เพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยสามารถจับกุมได้ที่ริมถนนบริเวณหมู่ที่ 2 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พ.ต.อ.สมิทธิ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นางศลิษา อายุ 41 ปี นักธุรกิจขายอะไหล่แอร์รถยนต์ และเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีขาว ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินภายในรถยนต์ ขณะจอดอยู่บริเวณลานจอดรถโรงเรียน

โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเช็คเงินสด 1 ฉบับ จำนวน 70,000 บาท เงินสดกว่า 30,000 บาท และสร้อยทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาทไป โดยกล้องหน้ารถผู้ปกครองที่วิ่งมาในเส้นทางสามารถจับภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้

ประกอบกับกล้องวงจรปิดของโรงเรียนสามารถจับภาพรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุได้จึงนำไปสู่การออกหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

นายวิรัชน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.ชลบุรี โดยจะอาศัยช่วงเวลาที่ผู้เสียหายลงจากรถ และยังไม่กดปุ่มล็อครีโมทนิรภัย โดยจะเข้าไปเปิดประตูฝั่งตรงข้ามกับผู้ขับขี่ก่อน หากผู้เสียหายไม่สังเกตเห็น ก็จะก่อเหตุลักทรัพย์ทันที โดยตนเองไม่มีอุปกรณ์ตัดสัญญาณไฮเทคหรือตัวตัดสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์แต่อย่างใด

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณลานจอดรถโรงเรียนจุดเกิดเหตุ โดยเริ่มจากจุดจอดรถยนต์ของคนร้าย จุดที่คนร้ายยืนเฝ้าสังเกตผู้เสียหายลงจากรถ จุดที่คนร้ายเปิดประตูรถของผู้เสียหายโดยใช้กระดาษทิชชู่จับมือประตูเพื่อป้องกันลายนิ้วมือติด จุดที่คนร้ายจอดรถ และจุดที่คนร้ายขับรถออกจากประตูโรงเรียน เพื่อใช้ถนนไสวประชาราษฎร์แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook