ไล่ล่า 2 โจร ตุ๋นเงินบริจาคสร้างโบสถ์สูญเกือบ 3 แสน พบเคยมีหมายจับคดีฉ้อโกง

ไล่ล่า 2 โจร ตุ๋นเงินบริจาคสร้างโบสถ์สูญเกือบ 3 แสน พบเคยมีหมายจับคดีฉ้อโกง

ไล่ล่า 2 โจร ตุ๋นเงินบริจาคสร้างโบสถ์สูญเกือบ 3 แสน พบเคยมีหมายจับคดีฉ้อโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 61  จากกรณีที่มี 2 คนร้ายเป็นชายวัยกลางคน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐทำงานที่ศาลากลางจังหวัดบุรีรัมย์  ฉวยโอกาสไปเข้าไปหลอกลวงเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในตำบลบ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์  โดยใช้กลอุบายว่าจะสามารถเดินเรื่องของบประมาณรัฐจำนวน  8  ล้านบาท  เพื่อให้ทางวัดไปก่อสร้างโบสถ์   ที่ทางวัดกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ให้แล้วเสร็จ 

โดยชายมิจฉาชีพดังกล่าวได้ทำทีนำเอกสารมาให้เจ้าอาวาสเซ็น  พร้อมขับรถพาเจ้าอาวาสไปยังศาลากลางจังหวัดที่อ้างว่าตัวเองทำงานอยู่   และมีการนำบัญชีธนาคารของทางวัดไปพิมพ์ตัวเลขปลอมขึ้น  ทำทีเหมือนกับว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว 8 ล้านบาท มาให้เจ้าอาวาสดูจนทำให้เจ้าอาวาสตายใจหลงเชื่อ ยอมไปเบิกเงินในบัญชีที่ญาติโยมบริจาคทำบุญมาให้เพื่อใช้สำหรับก่อสร้างโบสถ์ 280,000 บาท  ให้กับ 2 คนร้ายตามที่ตกลงไว้ว่า หากได้รับงบประมาณแล้วจะต้องจ่ายค่าดำเนินการให้คนร้ายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าอาวาสที่ตกเป็นเหยื่อก็ได้เข้าแจ้งความ และร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยเหลือ

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้จัดชุดออกติดตามตัว นายอุดร หนึ่งในคนร้าย ที่ถูกศาลออกหมายจับ ในข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์”  ทั้งได้ประสานตำรวจท้องที่ใกล้เคียงช่วยติดตามตัวในอีกทางหนึ่งด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่า หลังก่อเหตุน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว   ซึ่งก็จะได้ออกติดตามตามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับวัดอื่นๆ ซ้ำอีก 

เพราะ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอุดร  มีหมายจับคดี “ฉ้อโกงทรัพย์” ในลักษณะดังกล่าวมาแล้วในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคอีสาน คือ จ.สุรินทร์  ชัยภูมิ  ยโสธร  ขอนแก่น  นครราชสีมา  มุกดาหาร และล่าสุดถูกออกหมายจับที่ จ.บุรีรัมย์   ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดขณะพาเจ้าอาวาสไปถอนเงินที่ธนาคาร ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับด้วยเช่นกัน  ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวได้ในเร็วๆ นี้

ด้าน พ.ต.ท.กัมพล  วงษ์สงวน  รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  กล่าวว่า   ขณะนี้ยังไม่พบพระสงฆ์จากวัดอื่นมาแจ้งความเพิ่ม เพียงได้รับทราบข้อมูลว่า มีมิจฉาชีพไปก่อเหตุหลอกลวงพระในลักษณะคล้ายกันที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง  จึงแจ้งเตือนให้วัดอื่นๆ ได้ระมัดระวัง หากพบบุคคลต้องสงสัยก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที  เพื่อป้องกันถูกหลอกตกเป็นเหยื่อสูญเสียทรัพย์สินซ้ำอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไล่ล่า 2 โจร ตุ๋นเงินบริจาคสร้างโบสถ์สูญเกือบ 3 แสน พบเคยมีหมายจับคดีฉ้อโกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook