คืนนี้นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตพระพรหมสิทธิ"

คืนนี้นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตพระพรหมสิทธิ"

คืนนี้นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน "อดีตพระพรหมสิทธิ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง ไม่ให้ประกัน "อดีตพระพรหมสิทธิ" เข้ากระบวนการสึก ก่อนคุมส่งเรือนจำฯ ทนายจ่อ อุทธรณ์ประกันตัวต่อ

พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กก.1 บก.ป ได้นำตัว “พระธงชัย สุขญาโณ” อายุ 60 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ อดีตพระพรหมสิทธิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีร่วมกันฟอกเงินอุดหนุนโครงการศูนย์กลางเผยแพร่พระพุทธศาสนา และโครงการของสำนักงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความมั่นคงฯ ของวัดสระเกศ รวม 63,700,000 บาท มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 30 พ.ค.-10 มิถุนายนนี้

เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยานอีก 20 ปาก และรอผลการตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือจากกองทะเบียน ประวัติของ สตช. ศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พนักงานสอบสวนยังมีความจำเป็นต้องสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องอีก จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วันตามคำร้อง

>>> มอบตัวแล้ว "พระพรหมสิทธิ" เจ้าอาวาสวัดสระเกศ คุมตัวขออำนาจศาลฝากขัง

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ในเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ “พระธงชัย” ก็ถูกควบคุมตัวจากห้องพิจารณาที่ 3 (ห้องเวรชี้) ไปยังห้องควบคุมชั้นล่างของศาล เพื่อรอฟังสั่งขอประกันตัว ซึ่งผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท เสนอต่อเป็นศาลเพื่อพิจารณาขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว “พระธงชัย” ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ พศ.และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เตรียมถอดจีวร เพื่อเปลี่ยนเป็นชุดขาว ก่อนคุมตัวไปขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขัง 12 วันต่อไป

ขณะที่ ทนายความของพระธงชัย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) จะเดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook