หนุ่มวัย 19 เดินเท้า 90 นาที ไปเรียนทุกวัน จนได้รถเป็นรางวัลจากนักจัดรายการวิทยุ

หนุ่มวัย 19 เดินเท้า 90 นาที ไปเรียนทุกวัน จนได้รถเป็นรางวัลจากนักจัดรายการวิทยุ

หนุ่มวัย 19 เดินเท้า 90 นาที ไปเรียนทุกวัน จนได้รถเป็นรางวัลจากนักจัดรายการวิทยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มผิวสีวัย 19 ปี เดินเท้านานกว่า 90 นาทีทุกวัน เพื่อขึ้นรถบัสไปเข้าเรียน จนสุดท้ายนักจัดรายการวิทยุมอบรถยนต์ใหม่เอี่ยมให้เป็นรางวัลความมุ่งมั่นหลังจบการศึกษา

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. เว็บไซต์ Daily Mail รายงานว่า ภาพของชายหนุ่มวัย 19 ปีคนหนึ่งสวมชุดครุยเดินเท้าไปโรงเรียนเพื่อเข้าร่วมพิธีสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายของตัวเอง กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในสื่อโซเชียลฯ และถูกแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง จนสุดท้ายมีนักจัดรายการวิทยุคนหนึ่งตัดสินใจมอบรถยนต์ให้กับเขา

ชายหนุ่มคนดังกล่าวชื่อ คอรีย์ แพทริค (Corey Patrick) จากรัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เมื่อ 1 ปีก่อน ครอบครัวของเขาต้องย้ายที่อยู่มาอยู่ในเขตชานเมืองซึ่งห่างจากโรงเรียนของเขาราว 10 ไมล์ (ประมาณ 16 กิโลเมตร) เนื่องจากพ่อแม่ของเขามีรายได้เพียงน้อยนิดจึงไม่มีกำลังทรัพย์พอจะซื้อรถยนต์สักคัน เขาจึงตัดสินใจเดินเท้าไปโรงเรียนเองทุกวันเพื่อเรียนให้จบการศึกษา

คอรีย์ต้องตื่นแต่เช้ามืดและออกเดินทางไปโรงเรียนตั้งแต่ตี 4 ครึ่งทุกวัน โดยใช้เวลาในการเดิน 90 นาทีกว่าจะถึงป้ายรถบัส จากนั้นนั่งรถบัสต่อไปจนถึงโรงเรียน

จนถึงสัปดาห์ที่แล้ว เขาก็สวมชุดครุยพร้อมถือหมวกเดินเท้าไปขึ้นรถบัสอย่างที่เคยทำเป็นประจำ เพื่อไม่ให้พลาดพิธีสำเร็จการศึกษาของตัวเอง ขณะที่ครอบครัวของเขาก็ได้รีบเดินทางตามไปก่อนพิธีจะเริ่ม

ซึ่งภาพที่เขาสวมชุดครุยเดินทางไปโรงเรียนนี้ถูกถ่ายไว้โดยคนขับรถบัสที่ไปส่งเขาจนถึงโรงเรียน และราวกับเป็นรางวัลของความมุ่งมั่น ขยันขันแข็ง ริคกีย์ สไมลีย์ (Rickey Smiley) นักจัดรายการวิทยุในท้องถิ่น ได้เห็นภาพของเขาเข้า

และในวันที่ทั้งคู่พบกัน ริคกีย์ก็ตัดสินใจมอบรถยนต์คันใหม่เอี่ยมคันหนึ่งให้กับครอบครัวของคอรีย์ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับความเพียรพยายาม ซึ่งความมุ่งมั่นเพื่อความสำเร็จนี้ต้องได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับ

>>> เพื่อนร่วมงานระดมเงินซื้อรถ หลังพ่อเลี้ยงเดี่ยวเดิน 17 กม. ไปทำงานทุกวัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มวัย 19 เดินเท้า 90 นาที ไปเรียนทุกวัน จนได้รถเป็นรางวัลจากนักจัดรายการวิทยุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook