เท่านี้พอแล้ว "ยายเปือน" บ้านพัง-ลูกผัวทิ้ง ได้เงินบริจาค 7 แสน ขอให้ไปช่วยคนอื่นต่อ

เท่านี้พอแล้ว "ยายเปือน" บ้านพัง-ลูกผัวทิ้ง ได้เงินบริจาค 7 แสน ขอให้ไปช่วยคนอื่นต่อ

เท่านี้พอแล้ว "ยายเปือน" บ้านพัง-ลูกผัวทิ้ง ได้เงินบริจาค 7 แสน ขอให้ไปช่วยคนอื่นต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี คุณยายเปือน สายสุด อายุ 66 ปี มีชีวิตอันแสนรันทด อาศัยอยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่าผุพัง หลังคามุงสังกะสีเก่า ผุเป็นรูหลายแห่ง หน้าต่างบ้านและประตูบ้านไม่มี ไม่สามารถกันฝนได้ดีเท่าที่ควร เวลาฝนตกก็สาดเปียกปอน และท่วมขังเจิ่งนองพื้น แถมยังไร้ซึ่งไฟฟ้าส่องสว่างยามค่ำคืน

ภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดแม้แต่ชิ้นเดียว มีเพียงหม้อดำๆ สำหรับใช้หุงข้าวทำกับข้าวด้วยเตาฟืน 2 ใบ อาศัยหลับนอนบนโต๊ะแคร่ไม้เก่าๆ โดยใช้ผ้าห่มบางๆปูนอน ไม่มีมุ้งกันยุง เวลานอนต้องจุดยากันยุง ใช้เทียนจุดส่องสว่างแทนไฟฟ้า ห้องน้ำพังใช้ไม่ได้ เวลาปลดทุกข์ต้องใช้เสียมขุดหลุมตามสวนตามป่า โชคดีที่น้ำใช้ทางหมู่บ้านได้ต่อท่อประปามาให้ใช้ฟรี 1 ก๊อก อาศัยเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1 พันบาท ที่พอได้ซื้อข้าวสารและอาหารกินในแต่ละวัน แต่ก็ไม่เพียงพอ โชคดีชาวบ้านสงสารแบ่งข้าวสารมาให้หุงบ้าง

แต่ถึงแม้ร่างกายจะไม่ค่อยแข็งแรง ทั้งปวดขาและตาพร้ามั่ว นางเปือนก็ไม่เคยอยู่เฉยทุกวันจะออกไปหา ขุดหอย ขุดปู เพื่อนำมาขายได้เงินบ้างวันละ 20-40 บาท แต่บางวันก็ไม่ได้เลยก็มี อีกทั้งเข่าทั้ง 2 ข้างเริ่มโค้งงอ และเจ็บเข่าตลอดเวลาที่เดิน ออกไปหาขุดปู และเริ่มลำบากมากขึ้น ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน

สำหรับนางเปือน มีลูก 4 คน แต่ 3 คน กลับหนีหายไม่เคยมาหานานแล้ว ส่วนลูกชายอีกคนที่อยู่ด้วยก็ไม่เคยอยู่บ้านวันๆเดินตามแต่พระ ระเหเร่ร่อน อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ไม่เคยสนใจแม่ ส่วนสามีของยายเปือน ได้ทิ้งแกไปนานกว่า 3 ปี แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค. 61) เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ายังบ้านยายเปือน สายสุด อีกครั้ง พบว่ามีประชาชนยังคงทยอยเดินทางนำสิ่งของต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่นอนหมอนมุ้ง เงินสด เสื้อผ้า และข้าวสารอาหารแห้งต่างๆมาให้อย่างไม่ขาดสายจำนวนมาก และพบกล่องพัสดุขนาดต่างๆที่ประชาชนส่งมากองอยู่ในบ้านจำนวนมาก ล่าสุดพบว่ามียอดเงินบริจาคในบัญชี ธนาคารออมสิน จำนวนถึง 738,970.01 บาท

นอกจากนี้ยังมีบริษัท AK91 ได้ติดต่อประสานกับ นายสุธี บูรณ์เจริญ นายก อบต.ช่างปี ว่ามีความประสงค์ที่จะสร้างบ้านให้กับคุณยายเปือน และจะมอบเงินสดอีกจำนวนหนึ่งให้กับคุณยายอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ในการส่งแบบบ้านให้กับบริษัทดังกล่าว ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้กับยายโดยเร็วที่สุด ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร จะเข้าไปช่วยในเรื่องของการรื้อถอนบ้านหลังเก่าที่ทรุดโทรมออก เพื่อถมดินก่อนการปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ให้อีกด้วย ทั้งนี้นายสุธี บูรณ์เจริญ นายก อบต.ช่างปี ยังได้ตั้งกรรมการ 7 คน ร่วมกันดูแลการเบิกจ่ายเงินทั้งหมด เพื่อความโปร่งใส ขอประชาชนจึงหมดห่วงได้

ทั้งนี้ยายเปือน สายสุด ได้เปิดเผยวันนี้ว่า ตนเองลำบากมานานแล้ว ตอนนี้มีคนไทยทั่วประเทศที่สงสารและได้ช่วยเหลือตนมาจำนวนมาก ทำให้ตนเหมือนมีชีวิตใหม่ ตนขอขอบคุณน้ำใจทุกคนที่มีต่อตน และขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข เจริญรุ่งเรืองในชีวิต ที่ผ่านมาไม่เคยมีเลย ตอนนี้ดีใจจนเกือบจะช็อก จึงขอปิดรับบริจาคไว้เท่านี้ เพราะเงินที่ได้รับบริจาคมาก็เพียงพอและมากพอแล้ว พร้อมกล่าวว่า ยังมีคนลำบากเหมือนตนอีกมากในประเทศไทย ตนอยากให้ไปช่วยเขาบ้าง 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เท่านี้พอแล้ว "ยายเปือน" บ้านพัง-ลูกผัวทิ้ง ได้เงินบริจาค 7 แสน ขอให้ไปช่วยคนอื่นต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook