"ทนไม่ไหวแล้วร้อนมาก" ชาวบ้านลองขุดตามความฝัน พบโครงกระดูก 2,000 ปี

"ทนไม่ไหวแล้วร้อนมาก" ชาวบ้านลองขุดตามความฝัน พบโครงกระดูก 2,000 ปี

"ทนไม่ไหวแล้วร้อนมาก" ชาวบ้านลองขุดตามความฝัน พบโครงกระดูก 2,000 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ อมรธีระกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า ปี 2541 ตนดำรงตำแหน่งเป็นกำนันตำบลคุ้งกระถินทราบว่ากรมโยธาธิการปรับปรุงขยายถนนจากเขตรอยต่อ ต.บ้านไร่ไปสู่ ต.คุ้งกระถินและไปสิ้นสุดที่ อ.วัดเพลง บริเวณบ้านโคกพริก มีชาวบ้านขุดดินเพื่อหาแห้วและเห็ดเพาะ แต่ปรากฏว่าพบถ้วยชาม สร้อยข้อมือ ลูกปัด และโอ่งอ่างกระถางไหสมัยเก่าและพบโครงกระดูกมนุษย์ จำนวนมาก ทั้งเด็กและคนใหญ่ ที่บ้านโคกพริก หมู่ที่ 4 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้มีการรวบรวมเก็บไว้โดยกรมศิลปากรมาตรวจสอบและขึ้นทะเบียนทำประวัติไว้

ต่อมาองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถินได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้างอาคารพร้อมเก็บข้อมูลและสิ่งของโครงกระดูกมนุษย์ไว้เพื่อให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อศึกษาทางประวัติศาสตร์ สำหรับโครงกระดูกและสิ่งของที่พบคาดว่ามีอายุราว 2,000 ปี บริเวณพื้นที่ที่พบก็อาจจะเป็นชุมชนเมืองโบราณ

นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ตนอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว และชาวราชบุรี ได้เข้ามาเที่ยวชมศึกษาหาความรู้ได้ประสานมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้งกระถินได้ทุกวันในเวลาราชการ เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้ความสะดวกในเรื่องของข้อมูล

ทางด้านนายประจวบ คงทน ประธานชมรมผู้สูงอายุ ต.คุ้งกระถิน กล่าวถึง เรื่องค้นพบโครงกระดูกมนุษย์และถ้วยชามโบราณมากมาย ก็เนื่องจากมีชาวบ้านมาเล่าให้ตนฟังว่าฝันเห็นคนตายมาร้องให้ช่วยขุดศพขึ้นมาหน่อย ทนไม่ไหวร้อนมาก ให้ไปไว้ที่เย็นๆ หากช่วยขุดก็จะทำให้ชาวบ้านร่ำรวย ก็เลยไปเล่าเรื่องราวความฝันให้นายสุวัฒน์ อมรธีระกุล ซึ่งเป็นกำนันสมัยนั้น จึงได้ประชุมชาวบ้านนิมนต์พระไปสวดด้วยพร้อมให้คนที่ฝันไปชี้ที่ขุดลงไปตรงกับที่ฝันได้ประมาณ 1.20 เมตร ก็ปรากฏว่าพบศพตามที่ฝันจริงๆ และก็เจอมากมายหลายอย่าง ชาวบ้านก็พากันมากราบไหว้และก็นำมาเก็บไว้และสร้างที่เก็บโครงกระดูกและถ้วยชาม กำไลข้อมือและลูกปัด ดังที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook