ตำรวจตามล่า "อดีตพระพรหมเมธี" ลือซุกวัดนครพนม หนีออกชายแดนลาว

ตำรวจตามล่า "อดีตพระพรหมเมธี" ลือซุกวัดนครพนม หนีออกชายแดนลาว

ตำรวจตามล่า "อดีตพระพรหมเมธี" ลือซุกวัดนครพนม หนีออกชายแดนลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 พ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เกี่ยวกับการติดตามจับกุมตัว กรณีมีการปราบปรามการทุจริตในวงการศาสนา และทางมหาเถรสมาคมได้มีการเสนอโปรดเกล้าฯ ถอดถอนสมณศักดิ์ พระเถรชั้นผู้ใหญ่ และมีการออกหมายจับพระรูปสำคัญที่เกี่ยวข้อง และมีการเข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้วบางส่วน เหลือเพียง พระธรรมเมธี หรือ จำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพระที่เกี่ยวข้องกับฐานความผิด คดีเงินทอนวัด

จนกระทั่งมีข่าวว่า ได้มีการหลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นครพนม ตั้งแต่ช่วง วันวิสาขบูชา ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมหาทางหลบหนีไปยัง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ตามชายแดน จ.นครพนม

ล่าสุด (1 มิ.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่เป็นทางลับ ไม่เปิดเผยเป็นทางการ พร้อมตำรวจกองปราบปราม และตำรวจเกี่ยวข้อง ระดมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามแกะรอย ติดตามจับกุม แต่ไม่มีการเปิดเผยต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบและข้อมูลของแหล่งข่าว พบว่า ทางตำรวจได้พบเบาะแสการหลบหนีของ พระพรหมเมธีแล้ว หลังมีการพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถตู้ยี่ห้อหนึ่ง เชื่อว่าเป็นรถที่พระพรหมเมธี ใช้หลบหนีมากบดาน ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ก่อนหายตัวไป ก่อนหลบหนีออกไปทางชายแดนลาว ในพื้นที่ จ.นครพนม แล้ว แต่ยังไม่มีใครออกมายืนยันว่าเป็นรถใคร และในวัดทางตำรวจยังได้ห้ามให้บุคคลภายนอกเข้าไป และมีการห้ามบันทึกภาพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าพระในวัดดังกล่าวเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาเบาะแส

ภายหลังได้รับรายงานว่า ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ เจ้าอาวาสและพระที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบุคคลที่ช่วยเหลือให้การหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook