สมจริง! สนามบินอู่ตะเภาซ้อมแผนฉุกเฉิน เพิ่มความชำนาญเตรียมรับมือทุกสถานการณ์วิกฤต

สมจริง! สนามบินอู่ตะเภาซ้อมแผนฉุกเฉิน เพิ่มความชำนาญเตรียมรับมือทุกสถานการณ์วิกฤต

สมจริง! สนามบินอู่ตะเภาซ้อมแผนฉุกเฉิน เพิ่มความชำนาญเตรียมรับมือทุกสถานการณ์วิกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 31 พ.ค. 61 พลเรือตรี วรพล  ทองปรีชา  ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ได้มอบหมายให้  นาวาเอก ปัญญา  บวรสิทธิรัตน์ รองผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ  มาดูแลอำนวยการ การฝึกซ้อมการปฏิบัติ เมื่ออากาศยานเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ สนามบินอู่ตะเภา หรือ  ภายใต้หัวข้อ U-TAPAO EMEX 2010 U-tapao Rayong Pattaya International Airport Full Scale Emergency Exercise 31st May 2018  ณ สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

นาวาเอก ปัญญา  บวรสิทธิรัตน์ รองผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กล่าวว่า โดยได้กำหนดจัดการฝึกซ้อมแผนการปฏิบัติ เมื่ออากาศยานเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ เนื่องด้วยสนามบินอู่ตะเภา เป็นสนามบินทางทหาร และยังเปิดให้บริการ การบินในเชิงพาณิชย์แก่สายการบินต่างๆ ทั้งเส้นทางในประเทศ และต่างประเทศ  

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการด้านการบินในพื้นที่รับผิดชอบของสนามบินอู่ตะเภา เกิดความปลอดภัยสูงสุดและมีความพร้อมในการปฏิบัติกรณีอากาศยานเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุ กองการบินทหารเรือ จึงได้จัดให้มีการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติฯ    โดยมีวัตถุประสงค์ในการฝึกเพื่อให้หน่วยที่เกี่ยวข้องมีความรู้ ความเข้าใจ ในแผนการปฏิบัติฯ และเพิ่มความชำนาญในการปฏิบัติ อันจะเป็นการเสริมสร้างความพร้อม และลดความเสียหายที่เกิดจากอากาศยาน เกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุ

สำหรับผลการฝึกซ้อมแผนการปฏิบัติฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หน่วยต่างๆ ที่เข้าร่วมรับการฝึกมีความเข้าใจในหน้าที่ที่รับผิดชอบ การประสานงานระหว่างหน่วยงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยขึ้นตรงกองการบินทหารเรือ หน่วยงาน และส่วนราชการ ภายนอก กองการบินทหารเรือเป็นอย่างดี ส่งผลให้การฝึกซ้อมในครั้งนี้บังเกิดผลสมบูรณ์ 

โดยกำลังพลผู้เข้าร่วมการฝึกสามารถนำประสบการณ์ และบทเรียนต่างๆ ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ และนำไปปรับปรุงหลักการปฏิบัติตามแผนฯ เพื่อให้ สนามบินอู่ตะเภามีความพร้อมสูงสุดในการให้บริการการบินทั้งแก่ อากาศยานของรัฐและอากาศ ยานของพลเรือน เป็นไปด้วยความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สมจริง! สนามบินอู่ตะเภาซ้อมแผนฉุกเฉิน เพิ่มความชำนาญเตรียมรับมือทุกสถานการณ์วิกฤต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook