สุดทน! แม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ จับแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด พบมีอีกหลายแก๊งทั่วเชียงใหม่

สุดทน! แม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ จับแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด พบมีอีกหลายแก๊งทั่วเชียงใหม่

สุดทน! แม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ จับแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด  พบมีอีกหลายแก๊งทั่วเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 33   ร่วมกับ ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม นายวันเฉลิม  อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.น้ำซึม  อ.เมือง จ.อุทัยธานี แก๊งเงินกู้ ขณะตระเวนเก็บหนี้กับแม่ค้าที่ตลาดป่าแงะ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ของกลางเป็นโพยลูกหนี้ในโทรศัพท์มือถือและเงินสดอีก 14,450 บาท

เวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายสิรภพ  ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเงินและปล่อยเงินกู้ด้วยตัวเอง โดยจับได้บริเวณตลาดเดียวกัน พร้อมของกลางบัญชีลูกหนี้ 4 ราย และ เงินสดจำนวนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและแม่ค้าในตลาด ว่าแก๊งเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 ต่อเดือน  และ หลังจากที่ปล่อยเงินกู้ไปแล้ว ก็จะมาเรียกเก็บเงินทั้งต้นและดอกในวันถัดไปทันที หลังจากนั้นจะมาเก็บทุก 10 วัน  หากแม่ค้าคนไหนขาดส่งก็จะเริ่มคิดดอกเบี้ยจากเงินต้นใหม่

ทำให้แม่ค้าหลายรายไม่สามารถชำระหนี้เงินต้นหมดได้ ทำให้เป็นหนี้ภาระผูกพันไปเรื่อย ๆ และ ถ้าหากไม่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มทวงหนี้เหล่านี้ก็จะทำร้ายร่างกายหรือทำลายทรัพย์สินข้าวของเสียหาย อีกทั้งยังมีพฤติการณ์ตามไปทวงหนี้ถึงบ้านหลังเวลา 18.00 น. ลูกหนี้หลายรายไม่สามารถทนการถูกกดดัน ทำให้ขนย้ายข้าวของหนีไปหลบอยู่ที่อื่น

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ปัจจุบันในจังหวัดเชียงใหม่มีกลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกเก็บเงินโหดอีกหลายกลุ่ม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนและออกติดตามจับกุมแล้วหลายราย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดทน! แม่ค้าโร่แจ้งตำรวจ จับแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด พบมีอีกหลายแก๊งทั่วเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook